ไม่ใช่ใบเดียว!เอฟเอ สงสัย ลูกัส ปาเกต้า จงใจโดนไข้เหลือง 3 หน

ไม่ใช่ใบเดียว!เอฟเอ สงสัย ลูกัส ปาเกต้า จงใจโดนไข้เหลือง 3 หน

เดลี่ เมล สื่อของอังกฤษ ตีข่าว ลูกัส ปาเกต้า มิดฟิลด์ เวสต์แฮมฯ ถูกตั้งข้อสงสัยว่าจงใจทำให้ตัวเองโดนใบเหลืองถึง 3 ใบ โดยหนึ่งในนั้นเกิดขึ้นในนัดเปิดสนามของซีซั่นนี้

สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) สงสัยว่า ลูกัส ปาเกต้า กองกลาง เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ตั้งใจทำให้ตัวเองโดนใบเหลืองถึง 3 ครั้ง ไม่ใช่แค่หนเดียวตามที่มีการเชื่อกัน จากรายงานของ เดลี่ เมล สื่อของอังกฤษ

ฤดูกาลก่อน ปาเกต้า ทำผลงานได้โดดเด่นกับ เวสต์แฮมฯ ทั้งที่เพิ่งย้ายมาจาก โอลิมปิก ลียง เมื่อช่วงซัมเมอร์ ปี 2022 จนถึงขนาดที่มีข่าวว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อยากได้ตัวเขาไปร่วมทัพในช่วงซัมเมอร์นี้ด้วย

อย่างไรก็ตาม ในเวลาต่อมามีการเปิดเผยว่า ปาเกต้า กำลังอยู่ระหว่างการโดน เอฟเอ สอบสวนจากการที่มีการตั้งประเด็นว่าเขาตั้งใจทำให้ตัวเองโดนใบเหลืองเพื่อที่จะส่งผลดีต่อคนที่พนันว่าเขาจะได้รับใบเหลือง ซึ่งว่ากันว่าเรื่องนี้ทำให้ “เรือใบสีฟ้า” ล้มแผนล่าตัวเขาตามไปด้วย

ก่อนหน้านี้เป็นที่เชื่อกันว่าชอตที่ทำให้ ปาเกต้า ตกเป็นผู้ต้องสงสัยของการกระทำผิดมีเพียงจังหวะเดียว นั่นคือตอนที่เขาได้รับใบเหลืองในกมกับ แอสตัน วิลล่า เมื่อวันที่ 11 มีนาคม ที่ผ่านมา แต่ล่าสุด เดลี่ เมล เผยว่ามันมีอีก 2 นัดที่ เอฟเอ มองว่ามีกลิ่นแปลกๆ นั่นคือในเกมที่ เวสต์แฮมฯ เจอกับ ลีดส์ เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม ที่ผ่านมา และเกมกับ บอร์นมัธ ในนัดเปิดฤดูกาลของซีซั่นนี้เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม ที่ผ่านมา

สื่อเจ้าเดิมเสริมว่าชอตในเกมกับ บอร์นมัธ เป็นจังหวะที่ทำให้ เอฟเอ เร่งทำการสอบสวน ปาเกต้า หนักขึ้น หลังจากแอบสอบสวนเขาแบบลับๆ มานาน 5 เดือน โดยพวกเขาได้รับการแจ้งถึงเรื่องที่ว่า ปาเกต้า อาจจะจงใจทำให้ตัวเองได้รับใบเหลืองในเกมกับ บอร์นมัธ เมื่อช่วงเช้าของวันจันทร์ที่ 14 สิงหาคม ที่ผ่านมา หรือก็คือ 2 วันหลังจบเกมนัดเปิดซีซั่น ก่อนที่จะทำการสอบสวนด้วยตัวเอง แล้วจากนั้นถึงแจ้งให้ เวสต์แฮมฯ กับ ปาเกต้า รู้ถึงเรื่องนี้ในอีก 2 วันให้หลัง

สำหรับจังหวะที่ ปาเกต้า โดนใบเหลืองในเกมกับ บอร์นมัธ เป็นชอตที่เขากระแทกใส่ อิลล์ย่า ซาบาร์นยี่ จนโดนจับฟาวล์แล้วแสดงความไม่เห็นด้วยกับการตัดสินของกรรมการ โดยจังหวะนั้นเกิดขึ้นในช่วงนาทีที่ 4 ของการทดเวลาบาดเจ็บในครึ่งหลัง ดูบอลฟรี