ไม่หวั่นฟีฟ่า! แมนยู เชื่อลงดาบ เจดอน ซานโช่ เหมาะสม

ไม่หวั่นฟีฟ่า! แมนยู เชื่อลงดาบ เจดอน ซานโช่ เหมาะสม

แมนฯ ยูไนเต็ด แสดงความมั่นใจว่าดำเนินมาตรการลงโทษทางวินัยต่อ เจดอน ซานโช่ ภายใต้ขอบเขตที่เหมาะสมโดยไม่เป็นกังวลว่าจะถูก สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) เอาผิด

ซานโช่ ไม่ได้ลงเล่นให้ แมนฯ ยูไนเต็ด มานานเกือบเดือนแล้วหลังมีปัญหากับ เอริค เทน  ฮาก และถูกสโมสรแถลงสั่งพักแข้งแบบไม่มีกำหนดจนกว่าจะยอมกล่าวขอโทษผู้จัดการทีม

นอกจากจะไม่ได้ลงบู๊แล้ว อดีตกองกลางทีม ดอร์ทมุนด์ ในวัย 23 ปียังถูกสั่งห้ามใช้อุปกรณ์ทุกอย่างร่วมกับนักเตะในทีมชุดใหญ่ด้วยจากมาตรการล่าสุดเมื่อไม่นานมานี้ของสโมสร และส่งผลให้ สมาคมนักฟุตบอลอาชีพ (พีเอฟเอ) มองว่าเป็นการกระทำที่รุนแรงเกินไปถึงขนาดติดต่อให้ทีมดังของ พรีเมียร์ลีก หาทางแก้ปัญหาโดยเร็ว

นอกจาก พีเอฟเอ แล้ว ล่าสุดเมื่อ 27 ก.ย.สื่อลูกหนังเชื่อว่า ฟีฟ่า อาจกระโดดลงมาล้วงลูกในไม่ช้า แต่ในกรณีนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด แสดงความมั่นใจว่าจะไม่ถูกองค์กรลูกหนังโลกเอาผิดเนื่องจากพวกเขาเชื่อว่าลงโทษนักเตะในขอบเขตที่เหมาะสม ขณะที่ ริชาร์ด อาร์โนลด์ ซีอีโอ ผีแดง และ จอห์น เมอเทอห์ ผู้อำนวยการกีฬาต่างก็สนับสนุนแนวทางของ เทน ฮาก อย่างเต็มที่

และที่สำคัญ แม้จะสั่งห้ามดาวเตะอิงลิชใช้อุปกรณ์ของทีม และห้ามเขาซ้อมกับสมาชิกทีมชุดใหญ่ แต่ ซานโช่ ซึ่งถูกแยกออกไปซ้อมเดี่ยวได้รับการดูแลจากสตาฟฟ์ของสโมสรอันเป็นสิ่งที่ แมนฯ ยูไนเต็ด มั่นใจว่าไม่ขัดต่อมาตรการที่ ฟีฟ่า อนุญาตให้สโมสรลงโทษนักเตะได้สำหรับ ซานโช่ ถึงขณะนี้เขาจะยังหมดสิทธิ์ลงเล่นต่อไปจนกว่าจะขอโทษเจ้านายรวมถึงเกม พรีเมียร์ลีก เสาร์นี้ที่ ผีแดง จะลงเล่นในบ้านปะทะกับ คริสตัล พาเลซ อีกนัดด้วยหลังจากเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาทีมของ เทน ฮาก กำชัยเหนือ อินทรีผงาดฟ้า ใน โรงละครแห่งความฝัน 3-0 ทะลุเข้ารอบสี่ถ้วย คาราบาวคัพ ได้อย่างสบายเท้า ดูบอลสด