ใบแดงวิเคราะห์ละเอียดยิบ! ฟาน ไดค์ เสื่อมศรัทธา วีเออาร์ ตัดสินพลาดมหันต์

ใบแดงวิเคราะห์ละเอียดยิบ! ฟาน ไดค์ เสื่อมศรัทธา วีเออาร์ ตัดสินพลาดมหันต์

เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ เซนเตอร์แบ็กกัปตันทีม ลิเวอร์พูล ยอมรับหมดศรัทธาระบบเทคโนโลยีช่วยตัดสินหรือ “วีเออาร์” (VAR) ในแมตช์ที่ “หงส์แดง” แพ้ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 1-2 ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ 30 กันยายนที่ผ่านมา

สำหรับความพ่ายแพ้ดังกล่าวไม่ได้ทำให้นักเตะ และแฟนบอล “หงส์แดง” ทั่วโลกคาใจ แต่พวกเขารู้สึกผิดหวังกับการทำหน้าที่ของผู้ตัดสิน รวมทั้งระบบ “วีเออาร์” โดยจังหวะแรก เคอร์ติส โจนส์ ถูกไล่ออกจากจังหวะเข้าบอลรุนแรง หลัง ไซม่อน ฮูเปอร์ ผู้ตัดสินดูภาพการเสียบสกัดจากทีมงาน “วีเออาร์” อย่างละเอียดยิบ

ขณะที่จังหวะ หลุยส์ ดิอาซ หลุดเข้าไปซัดประตู ทั้ง ฮูเปอร์ และทีมงาน “วีเออาร์” แทบไม่เสียเวลาในการวิเคราะห์ และยืนยันว่าเป็นจังหวะล้ำหน้า แต่สุดท้าย องค์กรผู้ตัดสินฟุตบอลอาชีพของอังกฤษ (พีจีเอ็มโอแอล) ออกโรงยอมรับแล้วว่าทีมงานผู้ตัดสินทำผิดพลาด

ฟาน ไดค์ เปิดใจว่าตอนนี้ตนรู้สึกเสียศรัทธาระบบเทคโนโลยีช่วยตัดสินแล้ว “ผมกำลังหมดศรัทธาซึ่งมันยากที่จะพูดจริงๆ ระบบ วีเออาร์ ควรมีความชัดเจน และต้องมีความแม่นยำในทุกๆ การตัดสินของพวกเขา ผมได้เห็นจังหวะนั้นย้อนหลังแล้ว ผมคิดว่าการถ่ายทอดสดทางทีวีมันไม่มีการตีเส้น”

“ทั้งหมดมันดูแปลกๆ ผมไม่รู้ว่ามีใครบ้างที่อยู่ในห้องวีเออาร์ และทำการตัดสินใจในจังหวะนั้น มันไม่ใช่เรื่องดีเอาซะเลย มันดูไม่ดีด้วย สิ่งที่เกิดขึ้น มันทำให้เราพ่ายแพ้” ปราการหลังจอมแกร่งทีมชาติเนเธอร์แลนด์ กล่าว

ดูบอลสดออนไลน์