ใครจะเป็นรายต่อไป? 4 แข้งมีลุ้นสืบทอดเบอร์ 11 หลัง เมสัน กรีนวู้ด อำลาแมนยู

ใครจะเป็นรายต่อไป? 4 แข้งมีลุ้นสืบทอดเบอร์ 11 หลัง เมสัน กรีนวู้ด อำลาแมนยู

เสื้อหมายเลข 11 เป็นหนึ่งในเบอร์ตำนานของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำลังจะว่างลง เมื่อ เมสัน กรีนวู้ด กับ “ปีศาจแดง” ตกลงแยกทางกันด้วยความยินยอมพร้อมใจทั้งสองฝ่าย

จะว่าไปแล้วเสื้อหมายเลข 11 มีชื่อเสียงโด่งดังไม่ต่างเสื้อเบอร์ 7 เพราะหนึ่งในตำนานของสโมสรอย่าง ไรอัน กิ๊กส์ เคยสวมใส่ตอนที่โลดแล่นอยู่กับทัพ “เร้ด เดวิลส์” หลังจากที่เขาแขวนสตั๊ด จากนั้น อองโตนี่ มาร์กซิยาล กับ อัดนาน ยานาไซ ได้รับช่วงต่อ ก่อนที่จะตกทอดมาถึง กรีนวู้ด

สำหรับตอนนี้หมายเลข 11 ซึ่ง จอร์จ เบสต์ ก็เคยใส่ก่อนจะเปลี่ยนมาสวมเบอร์ 7 กำลังจะว่างลง โดยเมื่อมองภาพรวมของขุมกำลัง “ผีแดง” ในชุดปัจจุบัน มีนักเตะอยู่ 4 รายที่น่าจะเหมาะได้เป็นผู้สืบทอดเบอร์ตำนานนี้

1. อันโตนี่

อันโตนี่ ย้ายจาก อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม มาเล่นในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ด้วยค่าตัว 82 ล้านปอนด์ (ราว 3,608 ล้านบาท) เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา แต่นักเตะยังไม่สามารถโชว์ฟอร์มให้คุ้มกับเม็ดเงินที่สโมสรทุ่มลงไป

สตาร์ชาวแซมบ้า วัย 23 ปี ยิงได้ 8 ประตูในซีซั่นแรกกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่หลังจากที่ได้ลงเล่นตัวจริงในช่วง 2 เกมแรก นักเตะทำให้ เอริค เทน ฮาก ไว้วางใจจนได้เป็นตัวหลักของทีมในตำแหน่งแนวรุกทางริมเส้นฝั่งขวา

ปัจจุบัน อันโตนี่ ใส่เสื้อหมายเลข 21 และด้วยสไตล์การเล่นที่รวดเร็วจี๊ดจ๊าด ผสมกับลีลาสไตล์บราซิเลียน ทำให้เขาเป็นนักเตะที่มีโอกาสอย่างมากที่จะได้ใส่เสื้อหมายเลข 11 ในอนาคต

2. อเลฮานโดร การ์นาโช่

แข้งดาวรุ่งพุ่งแรงชาวอาร์เจนไตน์ มีอนาคตสดใสในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด หลังจากที่นักเตะสร้างผลงานได้น่าตื่นตาตื่นใจตลอดทั้งซีซั่นที่ผ่านมา พร้อมกับมีส่วนเกี่ยวข้องกับ 10 ประตูที่สโมสรทำได้

การ์นาโช่ มีลุ้นที่จะได้สวมเสื้อหมายเลข 7 ในช่วงซัมเมอร์นี้หลัง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ อำลาสโมสร แต่สุดท้ายนักเตะต้องกินแห้ว เนื่องจากหมายเลขตำนานตกเป็นของ เมสัน เมาท์ ที่ย้ายมาจาก “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี

อย่างไรก็ตาม สตาร์วัย 19 ปี มีโอกาสที่จะได้เปลี่ยนจากเบอร์ 49 มาเป็นหมายเลข 11 หลังจากที่นักเตะทำผลงานได้จี๊ดจ๊าดโดนใจสาวก “เร้ด อาร์มี่” ที่สำคัญยังเล่นฝั่งซ้ายซึ่งเป็นตำแหน่งเดียวกับที่ อดีตตำนานปีกพ่อมด เคยเล่นด้วย

3. เจดอน ซานโช่

ซานโช่ เป็นหนึ่งในนักเตะที่สโมสรทุ่มเงินเยอะมากดึงมาร่วมทัพ แต่นักเตะไม่สามารถงัดฟอร์มเก่งออกมาได้เลย และทำให้เขาตกเป็นข่าวว่าเตรียมจะอำลา “โรงละครแห่งความฝัน” เพื่อไปหาโอกาสลงตัวจริงกับทีมอื่น

ดาวเตะทีมชาติอังกฤษ วัย 23 ปี เคยเป็นหนึ่งในแคนดิเดตที่จะได้ใส่เสื้อเบอร์ 7 แต่สุดท้ายก็เหมือนกับ การ์นาโช่ เพราะโดน เมาท์ ปาดหน้า แต่ถ้ามองจากความเป็นจริงศักยภาพของ ซานโช่ ยังไม่ถึงขั้นจะได้ใส่เบอร์ตำนานนี้

อย่างไรก็ตามในอนาคต ซานโช่ มีลุ้นที่จะได้เปลี่ยนจากการใส่เบอร์ 25 มาเป็นหมายเลขทรงเกียรติอย่างเบอร์ 11 เพราะปัจจุบันนักเตะเริ่มเรียกฟอร์มเก่งกลับมาได้เรื่อยๆ แม้จะยังไม่สมบูรณ์แบบก็ตาม

4. ราสมุส ฮอยลุนด์ 

หลังจากที่ ราสมุส ฮอยลุนด์ ย้ายมาเล่นกับ แมนฯ ยูไนเต็ด มีรายงานว่าเขาจะได้ใส่เสื้อหมายเลข 17 ซึ่งว่างลงหลัง เฟร็ด อำลาทีม แต่จนถึงปัจจุบัน  “ผีแดง” ยังไม่มีการยืนยันว่า สตาร์ดาวรุ่งชาวเดนมาร์ก จะใส่เสื้อเบอร์อะไร

ปัจจุบัน ฮอยลุนด์ ยังต้องรักษาอาการบาดเจ็บหลัง ทำให้นักเตะต้องลุ้นเปิดตัวกับต้นสังกัดว่าจะเป็นเกมไหน โดยมีรายงานว่านักเตะอาจลุ้นมีชื่อในแมตช์ปะทะ “เจ้าป่า” น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ ในเกมลีกสุดสัปดาห์นี้

มันคงจะไม่ใช่การอวยเกินไปถ้าจะพูดว่า ณ ตอนนี้ไม่มีนักเตะคนไหนที่เหมาะกับการได้ใส่เบอร์ 11 มากไปกว่า ดาวเตะใหม่เจ้าของค่าตัว 72 ล้านปอนด์ (ราว 3,168 ล้านบาท) อีกแล้ว  ดูบอลสดออนไลน์