โอนาน่า-คู่เซ็นเตอร์ เอาไงดี? 5 สิ่งที่ เอริค เทน ฮาก ต้องทำหลังเบรกทีมชาติ

โอนาน่า-คู่เซ็นเตอร์ เอาไงดี? 5 สิ่งที่ เอริค เทน ฮาก ต้องทำหลังเบรกทีมชาติ

เปิดการบ้าน 5 ข้อที่ เอริค เทน ฮาก จำเป็นต้องนำมาแก้ไขให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังกลับมาจากช่วงพักเบรกโปรแกรมทีมชาติ

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพิ่งกลับมาเก็บชัยในอีกครั้ง หลังพลิกกลับมาเอาชนะ เบรนท์ฟอร์ด แบบหืดจับ 2-1 จากการเหมาสองประตูของ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์

อย่างไรก็ตามหากดูฟอร์มโดยรวมของ “ปีศาจแดง” แล้วยังดูน่าเป็นห่วงพอสมควรในหลายๆเรื่อง ซึ่งในช่วงพักเบรกโปรแกรมทีมชาติ เทน ฮาก มีเวลาที่จะได้คิดเปลี่ยนแปลงหลายๆ อย่าง ก่อนทีคิวกลับมาบุกเยือน เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด วันที่ 21 ต.ค.นี้

และเขาจำเป็นต้องปรับเปลี่ยน 5 สิ่งนี้เพื่อที่จะทำให้ทีมกลับมาอยู่ในฟอร์มที่คงเส้นคงวาอีกครั้ง

5.เปลี่ยนบทบาทของ แม็คโทมิเนย์

สิ่งแรกที่ เทน ฮาก จำเป็นต้องทำเลยคือการให้โอกาสกับ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ ได้ออกสตาร์ตตัวจริงบ้าง หลังจากมิดฟิลด์จอมบู๊กำลังอยู่ในช่วงมั่นใจเพิ่งเป็นฮีโร่เหมาสองประตูพาทีมกลับมาคว้าชัยเหนือ เบรนท์ฟอร์ด ในเกมลีกนัดล่าสุด

นอกจากนี้ เทน ฮาก อาจจำเป็นต้องปรับบทบาทการเล่นให้กับดาวเตะชาวสกอตใหม่คือการให้นักเตะมีบทบาทในการเล่นเกมรุกอย่างเต็มที่เหมือนในการลงเล่นเกมล่าสุด ซึ่งตลอดช่วงที่ผ่านมาเจ้าตัวถูกวางให้เล่นเป็นกองกลางตัวรับมาโดยตลอด และมันทำให้เขาไม่ได้โชว์ศักยภาพออกมาได้อย่างเต็มที่

อย่างที่ทราบกันดีว่า แม็คทอม เคยถูกปลุกปั้นมาในฐานะกองหน้าสมัยเล่นให้ทีมเยาวชนของ “ปีศาจแดง” มาก่อน ซึ่งมันก็เริ่มแสดงให้เห็นถึงสัญชาติญาณในการทำประตูของเขามากขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะในการเล่นให้ทีมชาติสกอตแลนด์ที่ดาวเตะวัย 26 ทำไปแล้ว 6 ประตูในเกมรอบคัดเลือกยูโร 2024 ซึ่งมันแสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพในการทำประตูของเขาได้อย่างชัดเจน

4.ถึงเวลา ดร็อป โอนาน่า?

อาจเป็นเรื่องที่ไม่ง่ายนักที่จะเห็น เทน ฮาก จะตัดสินใจยอมกลืนน้ำลายตัวเองด้วยการดร็อป อ็องเดร โอนาน่า ไว้ที่ม้านั่งสำรอง แล้วให้โอกาสกับ อัลตาย บายินเดียร์ นายด่านมือสองชาวตุรกี ลงโชว์ฝีไม้ลายมือบ้าง

นายด่านเลือดหมอผีกำลังอยู่ในช่วงความมั่นใจย่ำแย่สุดๆ หลังจากเกมล่าสุดกับ เบรนท์ฟอร์ด โชว์ข้อผิดพลาดให้เห็นอีกครั้งทั้งที่ทำให้ทีมเสียประตูแบบง่ายๆ และทำให้ทีมตกอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบาก

ดาวเตะวัย 27 ปี ช่วยผีแดงเก็บคลีนชีตได้แค่ 2 เกมจากทุกรายการในซีซั่นนี้เท่านั้นแบ่งเป็นพรีเมียร์ลีก 1 นัด และลีก คัพ อีก 1 นัด พร้อมโดนคู่แข่งกระซวกประตูเป็นว่าเล่น ซึ่งมันถึงเวลาแล้วที่ เทน ฮาก อาจจำเป็นต้องยอมดร็อป โอนาน่า เพื่อผลงานโดยรวมของทีม

3.จับ แรชฟอร์ด นั่งสำรอง

พูดถึงเกมรับไปแล้ว หากขยับขึ้นมาดูในเกมรุกคนที่ประสบปัญหาเรื่องฟอร์มการเล่นมากที่สุดคือ มาร์คัส แรชฟอร์ด ที่ฟอร์มดร็อปลงไปอย่างน่าใจหายในฤดูกาลนี้ หลังเพิ่งทำไปแค่ประตูเดียวเท่านั้น

ความมั่นใจของดาวเตะทีมชาติอังกฤษส่งผลต่อฟอร์มการเล่นอย่างชัดเจน เขามักจะตัดสินใจผิดพลาดอยู่บ่อยครั้งในการขึ้นเกมริมเส้น ซึ่งจุดนี้ทำให้การส่ง อเลฮานโดร การ์นาโช่ ลงเล่นแทนดูจะเป็นทางเลือกที่น่าสนใจไม่น้อย

2.กาเซมีโร่ ต้องนั่งบ้าง

อีกหนึ่งแข้งตัวหลักที่ฟอร์มดร็อปลงไปในซีซั่นนี้คือ กาเซมีโร่ ที่ผลงานสวนทางจากในซีซั่นก่อนอย่างสิ้นเชิง และ เทน ฮาก อาจต้องพักดาวเตะชาวบราซิลบ้างอาจเป็นช่วงระยะเวลาสั้นๆ เพื่อให้เขาเรียกความมั่นใจกลับคืนมา

การได้ตัว โซฟียาน อัมราบัต มาร่วมทีมทำให้สามารถลงเล่นแทนตำแหน่งของ กาเซมีโร่ ได้ทันที

1.คู่เซ็นเตอร์ใครดี?

หลังจาก ลีซานโดร มาร์ตีเนซ มีอาการบาดเจ็บต้องพักยาวตลอดปี 2023 ทำให้คู่เซ็นเตอร์ของ แมนยู เกิดความไม่ลงตัวอีกครั้ง

หาก ราฟาแอล วาราน หายเจ็บกลับมา ต้องรอดูว่า เทน ฮาก จะเลือกใช้ใครลงมาจับคู่ ซึ่งช่วงที่ผ่านมา จอห์นนี่ อีแวนส์ ก็แสดงให้เห็นแล้วว่าเขามีความนิ่ง และสามารถยืนระยะได้ดี หรือจะใช้ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ที่เพิ่งทำแอสซิสต์ได้ลงตัวจริงต่อไป ดูบอลสดออนไลน์