โรนัลโด้ไม่ปลื้ม! สื่อแฉ เมสัน กรีนวู้ด หมดหวังย้ายค้าแข้งลีกซาอุฯ

โรนัลโด้ไม่ปลื้ม! สื่อแฉ เมสัน กรีนวู้ด หมดหวังย้ายค้าแข้งลีกซาอุฯ

เมสัน กรีนวู้ด กองหน้าจอมฉาวชาวอังกฤษเผชิญเคราะห์ซ้ำกรรมซัดบนเส้นทางค้าแข้ง หลังจากเจอกระแสต่อต้านรุนแรงจนต้องแยกทางกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ล่าสุดตกเป็นข่าวส่อแววหมดลุ้นย้ายไปกอบกู้อาชีพในลีกซาอุดีอาระเบีย สถานีรวมพลคนดังลูกหนังแห่งใหม่ เนื่องด้วยความขัดแย้งในอดีตกับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ยอดดาวยิงชาวโปรตุกีส ตามรายงานจาก เดอะ ซัน สื่อแท็บลอยด์จอมแฉประจำแดนผู้ดี

อดีตเด็กปั้นค่าย “ปีศาจแดง” เคยนิยามผลงานของ โรนัลโด้ สมัยสังกัดอยู่ เรอัล มาดริด ไว้ว่า “หมดสภาพ” ก่อนที่ซูเปอร์สตาร์เลือดฝอยทองย้ายไป ยูเวนตุส และหวนคืนถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เมื่อฤดูร้อนปี 2021

ความเห็นดังกล่าวของ กรีนวู้ด ได้ถูกเปิดเผยออกมาเมื่อเดือนมีนาคม หรือ 3 เดือนหลังจากที่ โรนัลโด้ วัย 38 ยกเลิกสัญญากับ แมนฯ ยูไนเต็ด แล้วเซ็นสัญญา 2 ปีร่วมทัพ อัล-นาสเซอร์ และว่ากันว่า “ซีอาร์ 7” โมโหมากๆ กับเรื่องนี้

“โรนัลโด้ ไม่ใช่คนประเภทหน้าหนาเย็นชา เขารู้สึกหงุดหงิดกับสิ่งที่ กรีนวู้ด พูดออกมา – แต่เขาก็มีเหตุผลเมื่อดูจากที่ โรนัลโด้ ประสบความสำเร็จในอาชีพ กับจุดที่ กรีนวู้ด ต้องพบเจอ”

“กรีนวู้ด แทบสิ้นหวังเมื่อ โรนัลโด้ เซ็นสัญญากลับ ยูไนเต็ด เพราะเขาได้ลงเล่นน้อยกว่าที่หวังเอาไว้ ความสัมพันธ์ของพวกเขาเลยเป็นไปด้วยความยากลำบาก” แหล่งข่าวใกล้ชิดเผยผ่าน เดอะ ซัน

สำหรับ โรนัลโด้ ถือเป็นดาวดังคนแรกที่ย้ายสู่ ซาอุดี โปรลีก ยุคปรับปรุงใหม่ ส่งผลให้เขามีอิทธิพลเป็นอย่างมาก

“โรนัลโด้ ได้รับการปฏิบัติเยี่ยงราชาในซาอุฯ ทุกคนรับฟังสิ่งทื่เขาพูดออกมา”

“เรียกว่าเขามีอิทธิพลมากพอจะระงับไม่ให้แต่ละสโมสรเซ็นสัญญา กรีนวู้ด ถ้าเขาคิดจะทำจริงๆ น่ะนะ”แหล่งข่าวเจ้าเดิมเสริมข้อมูลเพิ่มเติม

ขณะเดียวกันเป็นที่คาดว่าบรรดาหัวเรือใหญ่ในลีกลูกหนังซาอุฯ ต่างตระหนักรับรู้ว่าการคว้าตัว กรีนวู้ด มาค้าแข้งจะส่งผลต่อภาพลักษณ์ประเทศ โดยเฉพาะเมื่พวกเขาอกำลังผลักดันลีกฟุตบอลหญิง เข้าสู่ฤดูกาลที่ 2 และมีแข้งสาวอาชีพลงทะเบียบเพิ่มขึ้นสูงถึง 86 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว

นอกจากนี้สดๆ ร้อนๆ สตีเว่น เจอร์ราร์ด อดีตกัปตันทีม ลิเวอร์พูล ปัจจุบันคุมทีม อัล-เอตติฟาค ในซาอุฯ ยังได้ปฏิเสธข่าวเชื่อมโยงเซ็นสัญญา กรีนวู้ด โดยระบุสั้นๆ ได้ใจความว่า “ข่าวปลอม” ดูบอลออนไลน์