โม ซาลาห์ อยู่หรือไป-ไร้2นักเตะ?5สิ่งที่จะเกิดกับ ลิเวอร์พูล ต้นปีหน้า

โม ซาลาห์ อยู่หรือไป-ไร้2นักเตะ?5สิ่งที่จะเกิดกับ ลิเวอร์พูล ต้นปีหน้า

รับมือทีมซาอุฯ หวนกลับมาสนใจนักเตะ-อดใช้งานสองแข้งที่ต้องกลับไปรับใช้ชาติ! จับตา 5 สิ่งที่จะเกิดกับ ลิเวอร์พูล ในช่วงต้นปีหน้า

ตลาดซื้อขายนักเตะช่วงซัมเมอร์ของทั้ง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ และ ซาอุดี โปร ลีก ปิดทำการไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ท่ามกลางความโล่งใจของ ลิเวอร์พูล หลัง อัล-อิตติฮัด ต้องการดึง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ปีกทีมชาติอียิปต์ และพร้อมทุ่มเงินก้อนโต ก่อนที่สุดท้าย “หงส์แดง” จะรั้งเอาไว้ได้สำเร็จ

เชื่อแน่ว่า ทีมซาอุฯ จะหวนกลับมาไล่ล่า ซาลาห์ อีกครั้ง และนี่คือ 5 ข้อที่น่าจะเกิดกับ ลิเวอร์พูล ในช่วงต้นปี 2024

1. รับมือกับข้อเสนอจากซาอุฯ

ในช่วงเปิดตลาดซัมเมอร์ที่ผ่านมา เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ต้องเจอสถานการณ์ไม่คาดคิดหลังหลายสโมสรจากซาอุฯ จ้องดึงนักเตะ “หงส์แดง” ไปร่วมทีม แถมตลาดลีกแดนเศรษฐีน้ำมันยังปิดช้ากว่าชาวบ้านอีกต่างหาก

ลิเวอร์พูล ต้องเสีย จอร์แดน เฮนเดอร์สัน และ ฟาบินโญ่ ไปให้ทีมซาอุฯ แถมเกือบจะเสีย ซาลาห์ ไปอีกรายด้วย หลังมีรายงานว่า อัล-อิตติฮัด พร้อมจ่ายค่าตัวให้กว่า 200 ล้านปอนด์ (ประมาณ 9,000 ล้านบาท) เลยทีเดียว

เมื่อตลาดกลับมาเปิดอีกครั้งในต้นปีหน้า ทีมซาอุฯ ก็อาจหวนกลับมาล่า ซาลาห์ อีก แถมแค่นั้นไม่พอเชื่อว่าทั้ง ติอาโก้ อัลกันตาร่า, โจ โกเมซ, หลุยส์ ดิอาซ และ อิบราฮิม่า โกนาเต้ ก็คงมีข่าวกับสโมสรจากตะวันออกกลางอีกด้วย

2. สามนักเตะอาจอำลา แอนฟิลด์

ลิเวอร์พูล มี 3 นักเตะที่จะหมดสัญญาในช่วงซัมเมอร์ปีหน้าได้แก่ ติอาโก้ อัลกันตาร่า กองกลางจอมเทคนิค, โฌแอล มาติป ปราการหลังประสบการณ์สูง และ อาเดรียน นายทวารสำรอง

นักเตะทั้ง 3 รายสามารถพูดคุยเรื่องสัญญากับสโมสรอื่นได้ตั้งแต่เดือนมกราคม และคาดว่า คงอำลาถิ่น แอนฟิลด์ หลังจบฤดูกาลนี้

3. อดใช้งาน 2 นักเตะ

ลิเวอร์พูล จะหมดสิทธิ์ใช้งาน ซาลาห์ ในช่วงต้นปีหน้า เพราะนักเตะต้องกลับไปช่วยทีมชาติอียิปต์ ทำศึก แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ ระหว่างวันที่ 13 มกราคม ถึง 11 กุมภาพันธ์นี้

คาดว่า ซาลาห์ จะไม่ได้ลงเล่นให้ “หงส์แดง” อย่างน้อย 5 เกม แต่เวลานี้ คล็อปป์ ก็มีตัวเลือกในแดนหน้าให้ใช้งานหลายรายที่พร้อมลงมาทดแทน

นอกจาก ซาลาห์ แล้วนั้น ลิเวอร์พูล ยังจะชวดใช้งาน วาตารุ เอ็นโด กองกลางทีมชาติญี่ปุ่น อีกคนในช่วงต้นปีหน้า เพราะต้องกลับไปรับใช้ชาติทำศึก เอเชียน คัพ ที่ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 12 ม.ค. – 10 ก.พ.นี้

4. เซนเตอร์แบ็กคนใหม่

ลิเวอร์พูล จำเป็นต้องหาเซนเตอร์แบ็กคนใหม่มาทดแทน มาติป ที่จะหมดสัญญาในช่วงซัมเมอร์ปีหน้า และอาจจะเดินหน้าดึงแข้งใหม่มาร่วมทีมตั้งแต่เปิดตลาดหน้าหนาวนี้เลย

ในเวลานี้ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ เป็นตัวหลักในตำแหน่งเซนเตอร์แบ็ก ขณะที่ทั้ง โกนาเต้ และ โกเมซ มีปัญหาบาดเจ็บรบกวนอยู่เรื่อยๆ ทำให้จำเป็นที่ต้องดึงปราการหลังคนใหม่มาเสริมทัพ

5. จับตาดีล อันเดร

ลิเวอร์พูล ตกเป็นข่าวอยากได้ อันเดร มิดฟิลด์แซมบ้าของ ฟลูมิเนนเซ่ ในช่วงเปิดตลาดซัมเมอร์ที่ผ่านมา หลังเสียกองกลางไปหลายราย

อย่างไรก็ตาม ในเวลานั้น ฟลูมิเนนเซ่ ปัดขาย อันเดร แต่เชื่อว่า ลิเวอร์พูล มีโอกาสจะหวนกลับมายื่นข้อเสนออีกครั้งในช่วงเปิดตลาดหน้าหนาวนี้ ดูบอลสดออนไลน์