โทษปรับเงินรออยู่!ลิเวอร์พูล ต้องลุ้นต่อแม้วีเออาร์ทำสะอื้น

โทษปรับเงินรออยู่!ลิเวอร์พูล ต้องลุ้นต่อแม้วีเออาร์ทำสะอื้น

ลิเวอร์พูล ส่อเค้าต้องจ่ายค่าปรับก้อนโตจากผลพวงที่เกิดขึ้นในเกม พรีเมียร์ลีก นัดออกไปแพ้ สเปอร์ส 2-1 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาแม้ว่าพวกเขาจะได้รับความเสียหายจากการตัดสินโดยเจ้าหน้าที่วีเออาร์

ลิเวอร์พูล เอ็คโค่ สื่อท้องถิ่นเผยเมื่อ 1 ต.ค. ว่า ลิเวอร์พูล ได้รับคำขอโทษจาก ฮาวเวิร์ด เว็บบ์ หัวหน้าคณะกรรมการผู้ตัดสินฟุตบอลอาชีพ (พีจีเอ็มโอแอล) เรียบร้อยแล้วตามที่มีการแถลงหลังจบเกมบิ๊กแมตช์ที่สนาม ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ สเตเดี้ยม ว่าเจ้าหน้าที่วีเออาร์ก่อความผิดพลาดที่ปฏิเสธลูกยิงของ หลุยส์ ดิอาซ โดยระบุว่าล้ำหน้าอย่างน่ากังขา

กระนั้นก็ดี แม้จะตกเป็นฝ่ายเสียหายในเกมดังกล่าว ลิเวอร์พูล น่าจะต้องจ่ายค่าปรับด้วยเนื่องจากพวกเขามีนักเตะหลายรายทั้ง อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์, โม ซาลาห์ , แอนดี้ โรเบิร์ตสัน และ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ที่ได้ใบเหลืองเช่นเดียวกับ ปีเตอร์ คราเวียตซ์ ผู้ช่วยผู้จัดการทีมเนื่องจากตามกฏของ สมาคมฟุตบอล (เอฟเอ) ระบุเอาไว้ว่าหากทีมไหนมีสมาชิกได้ใบเหลืองในแต่ละเกมห้าใบขึ้นไปจะต้องโดนปรับเงิน 25,000 ปอนด์ (ราว 1.1 ล้านบาท)  ซึ่งนอกจากใบเหลืองที่ว่าแล้ว เคอร์ติส โจนส์ กับ ดีโอโก้ โชต้า สองดาวเตะ เร้ด แมชีน ก็โดนไล่ออกด้วยโดยรายหลังเป็นการได้สองใบเหลือง

อย่างไรก็ตาม ยังไม่ชัดเจนว่า เอฟเอ จะตัดสินใจปรับเงิน หงส์แดง หรือเปล่าหากพวกเขาเลือกมองว่าใบเหลืองบางใบที่นักเตะ ลิเวอร์พูล ได้รับเกิดจากความผิดพลาดของผู้ตัดสิน

หลังจบเกมที่พ่ายต่อ สเปอร์ส ส่งผลให้ซีซั่นนี้ ลิเวอร์พูล มีนักเตะที่ได้ใบแดงไปแล้วมากถึงสี่ราย แต่ เจอร์เก้น คล็อปป์ นายใหญ่ค่าย แอนฟิลด์ ยืนยันว่าทีมของเขาไม่ใช่ทีมที่นิยมไล่เตะคู่แข่ง

“เป็นเรื่องสำคัญสำหรับผมที่ผู้คนเริ่มคิดว่าเรามีนักเตะได้ใบแดงมากมาย ดังนั้นเราจึงเป็นทีมที่ไล่เตะคู่แข่ง เราไม่ใช่ทีมแบบนั้น” ผู้จัดการทีมวัย 56 ปียืนยัน

“มันไม่ได้เกิดขึ้นตลอดเวลา และเราไม่ได้ไล่เตะนักเตะของ สเปอร์ส เราพยายามเล่นฟุตบอล” ดูบอลฟรีออนไลน์