แมนยู ร่วงหนัก-แมนซิตี้,ลิเวอร์พูล ใส!เอไอออปตาวิเคราะห์ท็อป4พรีเมียร์ฯ

แมนยู ร่วงหนัก-แมนซิตี้,ลิเวอร์พูล ใส!เอไอออปตาวิเคราะห์ท็อป4พรีเมียร์ฯ

เอไอ ซูเปอร์คอมพิวเตอร์ ฟันธง แมนฯ ซิตี้, ลิเวอร์พูล และ อาร์เซน่อล มีโอกาสสดใสที่จะติดท็อปโฟร์ พรีเมียร์ลีก ซีซั่นนี้ ขณะที่ แมนฯ ยูไนเต็ด วูบหนักลดไปถึง 60 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับตอนก่อนเปิดฤดูกาล

ออปตา บริษัทรวบรวมสถิติชื่อดัง นำ เอไอ ซูเปอร์คอมพิวเตอร์ มาวิเคราะห์ทีมที่จะติด 4 อันดับแรก พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2023/24 หลังจากเตะกันไปแล้ว 8 นัด โดยผลออกมาว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีโอกาสเหลือแค่ 3.7 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น

ก่อนเปิดซีซั่นนั้น ลูกทีมของ เอริค เทน ฮาก มีโอกาสจะติดท็อปโฟร์สูงถึง 63.2 เปอร์เซ็นต์ แต่หลังแพ้ให้ทั้ง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ และ อาร์เซน่อล ก็เหลือ 35 เปอร์เซ็นต์ ก่อนที่ล่าสุดจะมีโอกาสเหลือแค่ 3.7 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น หลังแพ้ คริสตัล พาเลซ คาบ้านในเกมล่าสุด

ขณะเดียวกัน เอไอ ซูเปอร์คอมพิวเตอร์ ของ ออปตา ยังมองว่า แมนฯ ยูไนเต็ด มีโอกาสจบซีซั่นด้วยอันดับ 9 มากสุดที่ 17.7 เปอร์เซ็นต์ ตามมาด้วยอันดับ 8 ที่ 17.4 เปอร์เซ็นต์ และอันดับ 7 ที่ 13.3 เปอร์เซ็นต์

ด้านทีมที่มีโอกาสติดท็อปโฟร์มากสุดคือ แมนฯ ซิตี้ อยู่ที่สูงถึง 99.7 เปอร์เซ็นต์ เลยทีเดียว ขณะที่ ลิเวอร์พูล รั้งอันดับสอง 90.2 เปอร์เซ็นต์ และ อาร์เซน่อล อันดับสาม 84.5 เปอร์เซ็นต์ ส่วน สเปอร์ส พุ่งมารั้งที่สี่ 46.5 เปอร์เซ็นต์ จากที่ตอนก่อนเปิดซีซั่นมีโอกาสแค่ 9.5 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น ส่วนแชมป์ พรีเมียร์ลีก นั้น เอไอ ซูเปอร์คอมพิวเตอร์ วิเคราะห์ว่า แมนฯ ซิตี้ มีโอกาสมากสุดที่ 80.9 เปอร์เซ็นต์ ตามมาด้วย ลิเวอร์พูล 10.7 เปอร์เซ็นต์ และ อาร์เซน่อล 7 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่ทีมที่เหลือน้อยกว่า 1 เปอร์เซ็นต์ ดูบอลออนไลน์