แมนยู พบ ไบรท์ตัน!3จุดน่าจับตา เอริค เทน ฮาก จัดทัพผี

แมนยู พบ ไบรท์ตัน!3จุดน่าจับตา เอริค เทน ฮาก จัดทัพผี

แมนฯ ยูไนเต็ด ใช้ปีกขวาใครดี-จะรับมือแนวรุกอันตรายทีมเยือนอย่างไร? เปิด 3 จุดน่าสนใจในการจัดทีมของ เอริค เทน ฮาก เกมเจอ ไบรท์ตัน วันเสาร์นี้

เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะนำทัพ “ปีศาจแดง” กลับมาลงเล่นหลังผ่านช่วงเบรกทีมชาติด้วยการเปิดรัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ต้อนรับการมาเยือนของ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน คืนวันเสาร์ที่ 16 กันยายนนี้ (21.00 น. ตามเวลาประเทศไทย)

แมนฯ ยูไนเต็ด ลงเล่นไปแล้ว 4 นัดเก็บได้แค่ 6 คะแนน รั้งอันดับ 11 ของตาราง ส่วน “เจ้านกนางนวล” มี 9 คะแนนจาก 4 เกมอยู่อันดับ 6 ของตาราง

เกมนี้มี 3 จุดที่น่าจับตามองว่า เทน ฮาก จะจัดทีมอย่างไรดังนี้

1. แข้งผีเจ็บเพียบ

ในเวลานี้ แมนฯ ยูไนเต็ด มีปัญหานักเตะบาดเจ็บอยู่หลายรายทั้ง ลุค ชอว์, ราฟาแอล วาราน, เมสัน เมาท์, อาหมัด ดิยัลโล่, ทอม ฮีตัน และเจ้าหนูค็อบบี้ ไมนู

ขณะที่ โซฟียาน อัมราบัต กองกลางคนใหม่ ยังต้องรอลุ้นความฟิตเช่นเดียวกับ ลีซานโดร มาร์ตีเนซ ปราการหลังทีมชาติอาร์เจนตินา

ส่วน อันโตนี่ ปีกบราซิเลียน ก็จะไม่ได้ลงเล่นแน่นอน หลังเวลานี้เจ้าตัวพักงานไปก่อนเพื่อเคลียร์คดีความที่แฟนเก่าแจ้งความว่าโดนเขาทำร้ายร่างกาย ทำให้ เทน ฮาก ต้องคิดหนักในการจัดทีมลงดวล ไบรท์ตัน

2. ปีกขวาใครดี?

เทน ฮาก ต้องเจอปัญหาใหญ่กับตำแหน่งปีกขวา เพราะนอกจาก อันโตนี่ ที่กำลังเคลียร์คดึตัวเองแล้วนั้น เจดอน ซานโช่ ก็ดันมามีปัญหากับกุนซือชาวดัตช์อีกต่างหาก

อย่างไรก็ตาม นายใหญ่ “ปีศาจแดง” ยังมีหลายทางเลือกที่จะแก้ปัญหาตรงจุดนี้ โดยอาจให้ อเลฮานโดร การ์นาโช่ โยกจากฝั่งซ้ายมาเล่นฝั่งขวา

ขณะที่ ฟากุนโด้ เปยิสตรี ปีกชาวอุรุกวัย ก็เป็นอีกทางเลือก หลังนักเตะมีโอกาสได้ลงสนามเป็นตัวสำรองมาแล้ว 2 แมตช์ในฤดูกาลนี้

นอกจากนั้น เทน ฮาก ยังอาจดัน บรูโน่ แฟร์นันด์ส ขึ้นไปเล่นเป็นปีกขวาได้เช่นกัน หลังกัปตันทีม “ปีศาจแดง” เคยขยับไปเล่นจุดนี้มาแล้วบางนัดเมื่อซีซั่นที่ผ่านมา

3. จะรับมือเกมรุกที่ดุดันของทีมเยือนอย่างไร

จาก 4 นัดแรก ไบรท์ตัน ของกุนซือ โรแบร์โต้ เด แชร์บี้ แสดงให้เห็นถึงความยอดเยี่ยมในการเล่นเกมรุก หลังทำไปได้ถึง 12 ประตูเหนือกว่าทุกทีมในลีก

ส่วน แมนฯ ยูไนเต็ด โดนเจาะตาข่ายไปแล้วถึง 7 ลูกจาก 4 นัดแรก ซึ่งแสดงให้เห็นว่าเกมรับในทีมของ เทน ฮาก ยังมีปัญหาเช่นกัน

นอกจากนั้น เกมนี้ “ปีศาจแดง” ยังจะไม่มี ราฟาแอล วาราน และ ลุค ชอว์ ขณะที่ ลีซานโดร มาร์ตีเนซ ต้องรอเช็กฟิต ทำให้ วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ คงได้ลงมายืนเซนเตอร์แบ็กต่อ ขณะที่แบ็กซ้ายอาจให้โอกาส เซคิโอ เรกีลอน ที่ยืมมาจาก สเปอร์ส

เทน ฮาก ต้องวางหมากให้รัดกุมในการรับมือ ไบรท์ตัน ที่มีแนวรุกน่ากลัว โดยเฉพาะ คาโอรุ มิโตมะ ปีกทีมชาติญี่ปุ่น ที่กำลังทำผลงานร้อนแรง ขณะที่คนอื่นๆ อย่าง พาสคาล โกรสส์, โซลลี่ มาร์ช และ อีวาน เฟอร์กูสัน ก็อันตรายเช่นกัน ดูบอลฟรีออนไลน์