แบ็กโฟร์หวาดเสียว, ได้เวลา เปยิสตรี้ !คาดไลน์อัพ แมนยู ดวล ไบรท์ตัน

แบ็กโฟร์หวาดเสียว, ได้เวลา เปยิสตรี้ !คาดไลน์อัพ แมนยู ดวล ไบรท์ตัน

ช่วง “ฟีฟ่า เดย์ “จบไปเรียบร้อยแล้ว ตอนนี้ทุกๆ สโมสรต้องกลับมาสู่สภาวะปกติในการเล่นเกมลีก และฟุตบอลถ้วยยุโรป โดยเฉพาะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ต้องเจอกับงานสุดหินเมื่อมีคิวรับมือ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน ที่สนามโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันเสาร์ที่ 16 กันยายนนี้

แมตช์ล่าสุดระหว่างทั้งสองทีมที่ปะทะกันใน “โรงละครแห่งความฝน” เกิดขึ้นในเกมเปิดตัวซีซั่น 2022/2023 โดยทีมของกุนซือเอริค เทน ฮาก ต้องพบกับความปราชัยคาบ้านเกมแรก อย่างไรก็ตามหลังจากนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ค่อยๆ พัฒนาฟอร์มการเล่นและกลายเป็นทีมแข็งแกร่ง และคาดหวังว่าจะได้แก้แค้นทัพ “เดอะ ซีกัลส์”

อย่างไรก็ตาม สถานการณ์ของ แมนฯ ยูฯ ในฤดูกาลนี้ค่อนข้างน่าเป็นห่วง เพราะมีทั้งปัญหาภายในและภายนอกสนาม ส่งผลให้ตอนนี้ขุมกำลังของ “ปีศาจแดง” ค่อนข้างมีจำกัด และนั่นเป็นปัญหาที่ นายใหญ่ชาวดัตช์ ต้องจัดการแก้ไขโดยด่วน

สำหรับตำแหน่งแรกที่ไม่มีปัญหาแน่นอนนั่นก็คือผู้รักษาประตู เพราะ เทน ฮาก ยังคงยกให้ อ็องเดร โอนาน่า ทำหน้าที่เฝ้าเสาต่อไป ขณะที่ อัลตาย บายินเดียร์ นายด่านชาวตุรเคีย ซึ่งเพิ่งคว้าตัวมาร่วมทัพในช่วงซัมเมอร์นี้ จะเป็นกำลังเสริมอยู่ในซุ้มม้านั่งสำรอง

ในขณะที่ผู้เล่นฟูลแบ็กงานนี้มีความเป็นไปได้สูงที่พวกเขาจะใช้ อารอน วาน-บิสซาก้า ยืนทางขวาเหมือนเดิม ขณะที่ทางฝั่งซ้าย ลุค ชอว์ ยังอยู่ในช่วงพักฟื้นจากอาการบาดเจ็บ ส่วน เซร์คิโอ เรกีลอน ซึ่งเพิ่งคว้าตัวมาร่วมทัพช่วงซัมเมอร์ น่าจะยังไม่พร้อมลงตัวจริง ด้วยเหตุนี้ ดีโอโก้ ดาโลต์ คงได้รับมอบหมายให้ยืนประจำการต่อไป

ตำแหน่งที่ค่อนข้างน่ากังวลอย่างมากก็คือเซนเตอร์แบ็ก เนื่องจาก ราฟาแอล วาราน ยังมีปัญหาบาดเจ็บ นั่นทำให้ทีมมีตัวหลักเหลือคนเดียวนั่นก็คือ ลิซานโดร มาร์ติเนซ ส่วนคู่หูของเขาคงต้องเป็น วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ สำหรับ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ยังคงต้องนั่งตบยุงอยู่ในซุ้มม้านั่งสำรองเหมือนเดิม

ขยับมาที่แผงมิดฟิลด์ ต้องบอกว่าน่าผิดหวังอย่างมากเมื่อ  โซฟียาน อัมราบัต กองกลางคนใหม่ได้รับบาดเจ็บระหว่างช่วงโปรแกรมเกมทีมชาติ จนต้องขอถอนตัวจากทีมชาติโมร็อกโก ยังคงไม่พร้อมช่วยทีม ด้วยเหตุนี้ เทน ฮาก จำเป็นต้องฝากความหวังเอาไว้กับ 3 กองกลางได้แก่ กาเซมีโร่, คริสเตียน เอริคเล่น และ บรูโน่ แฟร์นันด์ส ซึ่งจะทำหน้าที่เน้นเกมบุกเป็นส่วนใหญ่

ด้านแนวรุกคงได้เวลาที่ กุนซือชาวดัตช์ จะให้โอกาส ราสมุส ฮอยลุนด์ ลงเล่นตัวจริง หลังมีโอกาสเปิดตัวในฐานะแข้งสำรองแมตช์แพ้ อาร์เซน่อล โดยนักเตะโชว์ฟอร์มได้น่าประทับใจพอสมควร โดยเฉพาะเรื่องสปีดต้นที่อันตรายมากๆ และหากแนวรับประมาทมีสิทธิโดยวิ่งฉีกกระจุย

สำหรับแนวรุกทางฝั่งซ้ายต้องเป็นหน้าที่ของ มาร์คัส แรชฟอร์ด ซึ่งนักเตะจะได้กลับมาประจำตำแหน่งที่ถนัด ขณะที่ทางฝั่งขวาตอนนี้พวกเขาไม่มีทั้ง อันโตนี่ ซึ่งอยู่ในช่วงพักงานเพื่อเคลียร์คดีทำร้ายร่างกายอดีตแฟนสาว และ เจดอน ซานโช่ ที่โดนตัดออกจากทีมจากกรณีที่มีปัญหากับ เทน ฮาก

ฉะนั้นนี่จะเป็นโอกาสทองที่ ฟากุนโด้ เปยิสตรี้ ดาวรุ่งชาวอุรุกวัย จะได้ลงตัวจริง ซึ่งถือว่าเป็นสิ่งที่สาวก “เร้ด อาร์มี่” อยากเห็นมานานแล้ว หลังนักเตะพัฒนาศักยภาพอย่างต่อเนื่อง และถ้าหากเขาเล่นดี งานนี้มีสิทธิที่จะยืนตำแหน่งแบบถาวรก็ได้

คาดการณ์ 11 ตัวจริง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ผู้รักษาประตู : อ็องเดร โอนาน่า

กองหลัง : อารอน วาน-บิสซาก้า, วิคตอร์ ลินเดอร์เลิฟ, ลิซานโดร มาร์ติเนซ, ดีโอโก้ ดาโลต์

กองกลาง : กาเซมีโร่, บรูโน่ แฟร์นันด์ส , คริสเตียน เอริคเซ่น

กองหน้า : มาร์คัส แรชฟอร์ด, ราสมุส ฮอยลุนด์, ฟากุนโด้ เปยิสตรี้ ดูบอลฟรี