เอาให้เคลียร์! ฮาวเวิร์ด เว็บบ์ แจงเหตุหยุดเกมไม่ได้นัด ลิเวอร์พูล บุกพ่าย สเปอร์ส

ฮาวเวิร์ด เว็บบ์ หัวหน้าคณะกรรมการผู้ตัดสินฟุตบอลอาชีพ (พีจีเอ็มโอแอล) บ่งชี้ว่าเป็นเรื่องถูกต้องตามกฏกติกาของเกมลูกหนังแล้วที่ไม่สามารถหยุดเกมได้หลังมีการตัดสินที่ผิดพลาดในศึก พรีเมียร์ลีก แมตช์ที่ ลิเวอร์พูล บุกไปแพ้ สเปอร์ส 2-1 เมื่อเดือนก่อนโดย หงส์แดง ถูกริบประตูจาก หลุยส์ ดิอาซ ด้วยความผิดพลาด

ลิเวอร์พูล ได้รับความเสียหายอย่างน่าช็อกเนื่องจากพวกเขาสมควรออกนำ สเปอร์ส จากจังหวะที่ โม ซาลาห์ จ่ายบอลให้ ดิอาซ หลุดไปซัลโวโดยไม่ล้ำหน้า แต่ไลน์แมนยกธงก่อนรอเช็กจากวีเออาร์เพื่อยืนยันความถูกต้อง

ในจังหวะดังกล่าว ภาพรีเพลย์แสดงให้เห็นว่าปีกทีมชาติ โคลอมเบีย สมควรมีชื่อทำสกอร์เนื่องจากเขาไม่ได้อยู่ในตำแหน่งที่ล้ำหน้าโดยหลังจบเกม พีจีเอ็มโอแอล ยอมรับว่าวีเออาร์ก่อความผิดพลาด กระทั่งล่าสุดเมื่อ 10 ต.ค. เว็บบ์ จัดการเคลียร์ประเด็นดังกล่าวอีกหนโดยชี้แจงว่า ดาร์เรน อิงแลนด์ ผู้ตัดสินวีเออาร์เข้าใจผิด แต่ขณะเดียวกันหัวหน้า พีจีเอ็มโอแอล ระบุว่าเปาฉาวทำหน้าที่ได้อย่างถูกต้องที่ไม่หยุดเกมหลังรู้ว่าทำพลาดโดยที่เกมดำเนินไปแล้ว

“ผมเข้าใจดีว่าที่ผู้คนถามว่าทำไมจึงไม่หยุดเกมหลังตระหนักว่าเกิดความผิดพลาด” เว็บบ์ กล่าวโดยเขาชี้แจงว่า ลิเวอร์พูล พลาดได้ประตูขึ้นนำเนื่องจาก อิงแลนด์ เข้าใจผิดคิดว่าผู้ตัดสิน ไซม่อน ฮูเปอร์ ฉุกคิดได้ว่าประตูดังกล่าวไม่ล้ำหน้าจึงสื่อสารกลับไปว่าเช็กเรียบร้อยแล้วจนทำให้ หงส์แดง เสียหาย

“อันที่จริงพวกเขาพิจารณาแล้วว่าจะเข้าแทรกแซงให้มีการหยุดเกมหรือเปล่า แต่พวกเขาตระหนักดีว่ากฏของฟุตบอลที่ถูกกำหนดโดย ฟีฟ่า และ ไอเอฟเอบี ไม่อนุญาตให้ทำแบบนั้น” ดูบอลฟรี