เราต้องรอด!คาด 3 ไลน์อัพ แมนยู ปะทะ ไบรท์ตัน, บาเยิร์น หากขาด อันโตนี่ และ ซานโช่

เราต้องรอด!คาด 3 ไลน์อัพ แมนยู ปะทะ ไบรท์ตัน, บาเยิร์น หากขาด อันโตนี่ และ ซานโช่

เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีมชาสดัตช์ ต้องเตรียมความพร้อมในการเจอกับเรื่องสุดแสนยากลำบากในจัดทัพ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังจบช่วงพักเบรกทีมชาติ เนื่องจากทีมต้องเจอกับสถานการณ์ยากลำบากรอบด้าน

แมนฯ ยูไนเต็ด มีโปรแกรมสำคัญหลังช่วง “ฟีฟ่าเดย์” เมื่อต้องปะทะกับทีมฟอร์มแรงอย่าง ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ จากนั้นต้องทำศึกใหญ่เยือน “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค เกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม เอ

สำหรับสถานการณ์ของสโมสรในเวลานี้คงหนีไม่พ้นเรื่องนักเตะสำคัญอย่าง อันโตนี่ ที่กำลังตกเป็นข่าวฉาวกรณีทำร้างร่างกายอดีตแฟนสาว และผู้หญิงอีก 2 ราย จนส่งผลให้เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องดำเนินการสอบสวน และเป็นสาเหตุที่นักเตะถูกสั่งพักงาน รวมทั้งต้องเลื่อนการกลับสู่สโมสรในช่วงที่ต้องเคลียร์ปัญหาส่วนตัวให้เสร็จสิ้น

ขณะที่ เจดอน ซานโช่ ต้องเตรียมเปิดอกพูดคุยกับ เทน ฮาก เนื่องจากมีปัญหากินแหนงแคลงใจกันหลังจบเกมที่ “ผีแดง” แพ้ “ไอ้ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล 1-3 เกมลีก จนกลายเป็นประเด็นใหญ่โตเมื่อช่วงสัปดาห์ก่อน

แน่นอนว่าตอนนี้ เทน ฮาก จำเป็นต้องวางแผนใหม่เพื่อเตรียมความพร้อมจากการขาดนักเตะริมเส้นทั้งสองคนในช่วงหลังเบรกทีมชาติ รวมทั้งการไม่มี ราฟาแอล วาราน ที่ได้รับบาดเจ็บหนัก และหนึ่งในแนวทางที่จะแก้ปัญหานี้ก็คือการใช้งาน ฟากุนโด้ เปยิสตรี้ ปีกดาวรุ่งพุ่งแรงชาวอุรุกวัย

ดาวเตะวัย 21 ปี มีโอกาสได้อยู่ในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ต่อไปหลังมีข่าวลือว่าจะโดนส่งไปเล่นแบบยืมตัวในช่วงตลาดพ่อค้าแข้งซัมเมอร์นี้ และด้วยสถานการณ์ที่เกิดขึ้นนี่จึงเป็นโอกาสทองของเขาที่จะได้ลงเล่นตัวจริง

ย้อนกลับไปเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา นายใหญ่ชาวดัตช์ ยอมรับว่า เปยิสตรี้ มีศักยภาพและสมควรได้รับโอกาสลงเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ สำหรับในฤดูกาลนี้นักเตะได้ลงสนามในฐานะตัวสำรองมาตลอด แต่ด้วยฟอร์มและความมุ่งมั่นเขาถือเป็นผู้เล่นแห่งอนาคตของทีมอย่างแท้จริง

ขณะที่ อาหมัด ดิยัลโล่ ซึ่งต้องขึ้นเขียงผ่าตัดเข่าในช่วงที่ผ่านมา ก็เป็นอีกทางเลือกที่สามารถทดแทนตำแหน่งของ อันโตนี่ ได้เช่นกันหลังนักเตะวัย 21 ปีกลับมาฟิตสมบูรณ์แล้ว

ทางเลือก 1 

ผู้รักษาประตู : อ็องเดร โอนาน่า

กองหลัง : ดีโอโก้ ดาโลต์, ลิซานโดร มาร์ติเนซ, วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ. อารอน วาน-บิสซาก้า

กองกลาง : กาเซมีโร่, โซฟียาน อัมราบัต

แนวรุก : มาร์คัส แรชฟอร์ด, บรูโน่ แฟร์นันด์ส, ฟากุนโด้ เปยิสตรี้

หน้าเป้า : ราสมุส ฮอยลุนด์

สำหรับอีกทางเลือกที่น่าสนใจเช่นกันนั้นก็คือการจับ อเลฮานโดร การ์นาโช่ ย้ายไปเล่นทางฝั่งขวาโดยดาวเตะชาวอาร์เจนไตน์ โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นนับตั้งแต่ก้าวขึ้นมาอยู่ในทีมชุดใหญ่ แม้ว่าเขาจะถนัดกับการเล่นทางฝั่งซ้าย แต่เมื่อซีซั่นที่ผ่านมาเจ้าตัวก็เลยถูกจับโยกไปยืนทางฝั่งขวาในบางครั้ง

แน่นอนว่าการจับ ดาวเตะวัย 19 ปีไปยืนทางฝั่งที่ไม่ถนัดอาจเป็นการลดทอนประสิทธิภาพของเขาลงไปก็ตาม แต่กระนั้นนี่ก็คือเป็นโอกาสที่น่าท้าทายในการพิสูจน์ให้ เทน ฮาก ได้เห็นว่านักเตะรายนี้มีศักยภาพที่หลากหลาย

ทางเลือกที่สอง

ผู้รักษาประตู : อ็องเดร โอนาน่า

กองหลัง : เซร์คิโอ เรกีลอน, ลิซานโดร มาร์ติเนซ, วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ. อารอน วาน-บิสซาก้า

กองกลาง : กาเซมีโร่, โซฟียาน อัมราบัต

แนวรุก : มาร์คัส แรชฟอร์ด, บรูโน่ แฟร์นันด์ส, อเลฮานโดร การ์นาโช่

หน้าเป้า : อองโตนี่ มาร์กซิยาล

อีกทางเลือกก็คือ เทน ฮาก อาจจะจับ บรูโน่ แฟร์นันด์ส กัปตันทีมขยับขึ้นไปเล่นเป็นแนวรุกฝั่งขวา จากนั้นก็ให้ เมสัน เมาท์ ซึ่งน่าจะหายเจ็บหลังเกมทีมชาติ ยืนตำแหน่งมิดฟิลด์ทางฝั่งขวา โดยทั้งสองคนนี้ก็เลยเล่นในตำแหน่งดังกล่าวมาแล้ว ที่สำคัญ เพลย์เมกเกอร์ชาวโปรตุกีส ทำผลงานได้ดีในการยืนเป็นแนวรุกเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา

จอมทัพวัย 29 ปีขึ้นชื่อลือชาเรื่องการสร้างสรรค์โอกาสให้กับเพื่อนร่วมทีมได้เป็นอย่างดี แต่สำหรับฤดูกาลปัจจุบันนักเตะยังไม่สามารถงัดฟอร์มเก่งออกมาได้อย่างเต็มที่ ดังนั้นการที่ทีมได้ อัมราบัต มาเติมเต็มแผงมิดฟิลด์ ทำให้ เทน ฮาก มีทางเลือกในการจัดทีมมากยิ่งขึ้น

ในสถานการณ์ที่มีปัญหารุมเร้าทั้งภายในและภายนอก ถือเป็นบททดสอบสำคัญสำหรับ เทน ฮาก ที่จะใช้ขุมกำลังที่มีอยู่มาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดเพื่อทำให้ทีมรอดวิกฤติไปให้ได้

ทางเลือกที่สาม

ผู้รักษาประตู : อ็องเดร โอนาน่า

กองหลัง : ดีโอโก้ ดาโลต์, ลิซานโดร มาร์ติเนซ, วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ. อารอน วาน-บิสซาก้า

กองกลาง : กาเซมีโร่, โซฟียาน อัมราบัต, เมสัน เมาท์

กองหน้า : มาร์คัส แรชฟอร์ด, ราสมุส ฮอยลุนด์, บรูโน่ แฟร์นันด์ส  ดูบอลสดออนไลน์