เจอร์เก้น คล็อปป์ เผยคำพูดปลุกใจแข้งลิเวอร์พูลช่วงพักครึ่ง

เจอร์เก้น คล็อปป์ เผยคำพูดปลุกใจแข้งลิเวอร์พูลช่วงพักครึ่ง

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ระบุ ช่วงพักครึ่งตนบอกกับลูกทีมว่าพวกเขาจะสามารถเอาไปเล่าให้หลานๆ ฟังได้อย่างเต็มที่หากสามารถพลิกสถานการณ์ในเกมกับ นิวคาสเซิ่ล ได้ พร้อมบอกว่า 2 ปัจจัยหลักในตอนก่อนลงเล่นครึ่งหลังคือต้องไม่เสียประตูเพิ่ม และ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ห้ามโดนใบเหลืองใบที่ 2

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล เปิดเผยว่าตนพูดปลุกใจกับลูกทีมในช่วงพักครึ่งว่าถ้าหากพวกเขากลับมาชนะ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ได้แล้วนั้น พวกเขาก็จะสามารถเอาไปเล่าให้หลานๆ ฟังได้เลย ก่อนที่สุดท้าย “หงส์แดง” จะกลับมาได้จริงๆ

เกมนี้ ลิเวอร์พูล เจอกับสถานการณ์ที่ยากลำบากตั้งแต่ตอนจบครึ่งแรก หลังจาก นิวคาสเซิ่ล ขึ้นนำไปก่อนในนาทีที่ 25 จาก แอนโธนี่ กอร์ดอน แถม เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ กัปตันทีมของพวกเขายังมาโดนใบแดงไล่ออกจากสนามในอีกราว 3 นาทีให้หลังอีก แต่สุดท้ายกลายเป็นว่า ลิเวอร์พูล แซงชนะ 2-1 จากการเหมาของ ดาร์วิน นูนเญซ ในนาทีที่ 81 กับช่วงทดเวลาบาดเจ็บ

คล็อปป์ กล่าวว่า “ตอนพักครึ่งผมพูดว่า -นี่อาจเป็นเกมที่เราจะเอาไปเล่าให้หลานของเราฟังได้เลย- ผมเองจะได้เจอหน้าหลานของผมในอีก 10 วันหลังจากนี้ และผมก็จะพูดถึงเกมนี้ให้พวกเขาฟังแน่ๆ”

“ตอนนั้น (ช่วงพักครึ่ง) มันมีอยู่ 2 เรื่องที่ชัดเจน นั่นคือเราไม่สามารถเสียลูกที่สองได้ รวมถึง เทรนท์ (อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์) ก็ต้องห้ามได้รับใบเหลืองอีกใบด้วย (อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ โดนใบเหลืองตั้งแต่นาทีที่ 6) ถ้ามันเป็นอย่างนั้นแล้วน่ะเราก็มีโอกาส (ที่จะกลับมาได้)” ดูบอลสด