อย่าด้อยค่ากัน!อ็องเดร โอนาน่า ลั่นไม่ได้มีดีแค่ใช้เท้า

อย่าด้อยค่ากัน!อ็องเดร โอนาน่า ลั่นไม่ได้มีดีแค่ใช้เท้า

อ็องเดร โอนาน่า นายด่าน แมนฯ ยูไนเต็ด ประกาศชัด ที่ได้มาอยู่กับ “ปีศาจแดง” ไม่ใช่แค่เพราะตนใช้เท้าได้เก่ง พร้อมบอกว่าไม่มีความบาดหมางกับ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ แต่อย่างใด

อ็องเดร โอนาน่า ผู้รักษาประตู แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรดังของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยืนกรานว่าตนไม่ได้มีดีแค่การใช้เท้าแต่อย่างใด

แมนฯ ยูไนเต็ด ตัดสินใจแยกทางกับ ดาบิด เด เคอา แล้วเอา โอนาน่า มาเป็นมือ 1 แทน โดยนายด่านชาวแคเมอรูนมีชื่อเสียงเรื่องการผ่านบอลได้ดีสำหรับผู้รักษาประตู และชอบขยับออกมาเล่นนอกกรอบประตู แต่จนถึงตอนนี้ โอนาน่า เพิ่งเก็บคลีนชีทในลีกได้แค่นัดเดียวจาก 5 เกม

โอนาน่า เผยว่า “ผมไม่คิดว่าตัวเองได้มาอยู่ที่นี่แค่เพราะผมใช้เท้าเก่งหรอก อันดับแรกเลยนั้นผมต้องป้องกันประตูให้ได้ นั่นเป็นสาเหตุที่ทำให้ผมมาอยู่ที่นี่ สิ่งที่สำคัญที่สุดคือผลงานของทีม เรามาที่นี่เพื่อที่จะชนะให้ได้ ถ้าเกิดทีมต้องการประโยชน์จากเท้าของผมแล้วล่ะก็ ผมก็พร้อมที่จะใช้เท้าให้เป็นประโยชน์ แต่มันขึ้นอยู่กับสถานการณ์, การขึ้นไปบล็อกสูงหรือการลงมาบล็อกต่ำด้วยน่ะนะ”

“การเข้ามาแทน ดาบิด ไม่ใช่เรื่องง่าย เราทำผลงานในช่วงต้นฤดูกาลได้ไม่ตรงตามที่หวังเอาไว้ แต่มันจะถึงเวลาที่เราเล่นได้ดีแน่ ผมมั่นใจมากๆ ในเรื่องนั้น เราทุกคนต้องยกระดับของตัวเอง เราเริ่มต้นได้ไม่ดี แต่ผมมั่นใจว่าเราจะแก้ไขสถานการณ์นี้ได้ พอได้เห็นการทำงานของเราแล้วน่ะผมก็มั่นใจและตื่นเต้นมากๆ”

นายทวารวัย 27 ปียืนกรานว่าไม่มีปัญหากับ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ แต่อย่างใด หลังเจ้าตัวเคยตะโกนใส่ แม็กไกวร์ แบบดุเดือดในเกมอุ่นเครื่องกับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ “แฮร์รี่ เป็นคนที่ดีมากๆ ผมมีความสัมพันธ์ที่ดีกับเขา เมื่อเช้านี้ผมยังคุยกับเขาในช่วงก่อนที่เราจะเดินทางกันเลย สิ่งที่เกิดขึ้นในสนามมันก็ถือว่าสิ้นสุดลงทันทีที่จบเกมไปแล้ว”

“ผมไม่คิดว่าเราจำเป็นต้องคิดมากกับสิ่งที่เกิดขึ้นในสนาม เราต่างก็เป็นผู้ใหญ่กันแล้ว และสิ่งที่เกิดขึ้นในสนามก็จะอยู่แค่ในสนาม เรามีความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างกัน ผมน่ะเป็นคนที่มีอารมณ์ร่วมสูงมากๆ ผมต้องการให้แนวรับของผมเล่นให้ดี เราลุยกับเรื่องนี้ด้วยกัน และการได้เป็นส่วนหนึ่งของสโมสรที่ยิ่งใหญ่แบบนี้ถือเป็นสิ่งที่วิเศษ แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นทีมใหญ่ ผมดีใจที่ได้อยู่ที่นี่” ดูบอลฟรี