ลูตัน พบ สเปอร์ส!5ประเด็นร้อนไก่กะต๊ากขึ้นจ่าฝูงพรีเมียร์ฯ

ลูตัน พบ สเปอร์ส!5ประเด็นร้อนไก่กะต๊ากขึ้นจ่าฝูงพรีเมียร์ฯ

ใบแดงทำเหนื่อย-เจอกันครั้งแรกรอบ 31 ปี-เปิด 5 ประเด็นน่าสนใจจากเกม สเปอร์ส บุกเฉือนหวิว ลูตัน ผงาดนำจ่าฝูงชั่วคราว

อังเก้ ปอสเตโคกลู ผู้จัดการทีม ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ นำทัพ “ไก่เดือยทอง” ผงาดขึ้นไปครองตำแหน่งจ่าฝูง พรีเมียร์ลีก ชั่วคราว หลังจากบุกไปเฉือนเอาชนะ ลูตัน ทาวน์ 1-0 ทำให้มี 20 คะแนนจาก 8 นัด นำ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่เล่นน้อยกว่าหนึ่งนัดอยู่ 2 แต้ม

ในเกมนี้มี 5 ประเด็นน่าสนใจดังนี้

1. กลับมาเจอกันครั้งแรกรอบ 31 ปี

นี่เป็นการพบกันครั้งแรกระหว่าง ลูตัน กับ สเปอร์ส ในรอบ 31 ปี หลังหนสุดท้ายดวลกันที่สนาม เคนิลเวิร์ธ โร้ด แห่งนี้เช่นกันเมื่อเดือนมีนาคม ปี 1992 สมัยยังเป็นดิวิชั่น 1 และจบลงด้วยผลเสมอ 0-0

ลูตัน ต้องกระเด็นตกชั้นในฤดูกาลนั้น ก่อนที่ ร็อบ เอ็ดเวิร์ด จะพาทีมเลื่อนชั้นกลับมาเล่นในลีกสูงสุดได้อีกครั้งในซีซั่นนี้ หลังเอาชนะดวลจุดโทษ โคเวนทรี ในเกมเพลย์ออฟเมื่อเดือนพฤษภาคม ที่ผ่านมา

2. ไก่ยึดตัวจริงชุดเดิมจากเกมชนะหงส์

อังเก้ ปอสเตโคกลู ผู้จัดการทีม “ไก่เดือยทอง” ยึดคงนักเตะ 11 ตัวจริงเหมือนเกมที่แล้วที่เปิดบ้านชนะ ลิเวอร์พูล 2-1 หลังทุกคนทำผลงานได้น่าประทับใจ

อังเก้ ยังให้ อีฟส์ บิสซูม่า กับ ป๊าป ซาร์ เป็นมิดฟิลด์คู่กลาง โดยมี ซน ฮึง-มิน ขยับเข้าไปยืนเป็นกองหน้า ขณะที่ เจมส์ แมดดิสัน คอยสร้างสรรค์เกม

3. ใบแดงทำเหนื่อย

ในครึ่งแรก สเปอร์ส มีโอกาสที่จะได้ประตูออกนำหลายต่อหลายครั้ง แต่ทั้ง ริชาร์ลิซอน, ซน ฮึง-มิน, เจมส์ แมดดิสัน และ เดยัน คูลูเซฟสกี้ ต่างพลาดกันไปหมด

จากนั้นก่อนที่จะจบครึ่งแรกไม่กี่อึดใจก็เกิดเหตุการณ์สำคัญ หลัง อีฟส์ บิสซูม่า โดนไล่ออก หลังรับใบเหลืองที่สองจากการไปพุ่งล้มหน้ากรอบเขตโทษของคู่แข่ง

เริ่มครึ่งหลัง อังเก้ ต้องแก้เกมด้วยการส่ง ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบิร์ก ลงมาเล่นแทน ริชาร์ลิซอน ก่อนที่จะมาได้ประตูนำ 1-0 จาก มิคกี้ ฟาน เดอ เฟน ปราการหลังชาวดัตช์ ในนาทีที่ 52 และกลายเป็นประตูชัยในที่สุด

4. มิคกี้ เฉิดฉาย

สเปอร์ส คว้าตัว มิคกี้ ฟาน เดอ เฟน มาจาก โวล์ฟสบวร์ก ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา  และตอนนี้เซนเตอร์แบ็กชาวดัตช์ก็กลายเป็นคู่กองหลังตัวหลักร่วมกับ คริสเตียน โรเมโร่ ไปแล้ว

ฟาน เดอ เฟน วัย 22 ปี เซ็นสัญญากับ “ไก่เดือยทอง” เป็นเวลา 6 ปี หรือจนถึงเดือนมิถุนายน ปี 2029 ขณะที่ค่าตัวบวกโบนัสตามเงื่อนไขต่างๆ อยู่ที่ราว 45 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,025 ล้านบาท)

ในเกมนี้ ฟาน เดอ เฟน โชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมสมควรได้เป็น แมน ออฟ เดอะ แมตช์ หลังขึ้นไปทำประตูชัย และรับมือกับแนวรุกของ ลูตัน ได้อยู่หมัด

5. ลูตัน งานหนักรออยู่

ก่อนลงเล่นเกมนี้ ร็อบ เอ็ดเวิร์ด กุนซือ ลูตัน เป็นเต็ง 5 ผู้จัดการทีม พรีเมียร์ลีก คนแรกที่จะโดนไล่ออก และจากความพ่ายแพ้ในเกมนี้ก็ยิ่งจะทำให้เขาเริ่มกดดันขึ้นเรื่อยๆ

หลังเล่นไปแล้ว 8 เกม ลูตัน เพิ่งมีแค่ 4 คะแนนเท่านั้นรั้งอันดับ 17 ของตาราง ทำให้มีโอกาสที่จะโดนทั้ง เบิร์นลี่ย์ และ บอร์นมัธ แซงขึ้นไป หลังทั้งสองทีมยังไม่ได้ลงเล่นนัดที่ 8

นอกจากนั้นในอีก 4 เกมต่อไป ลูตัน ยังมีงานหนักรออยู่ โดยจะต้องไปเยือนทั้ง น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ และ แอสตัน วิลล่า ก่อนกลับมาเปิดบ้านรับ ลิเวอร์พูล ต่อด้วยไปเยือน แมนฯ ยูไนเต็ด

ส่วน สเปอร์ส หลังผ่านช่วงเบรกทีมชาติจะมีโปรแกรมเปิดบ้านต้อนรับ ฟูแล่ม ต่อด้วยไปเยือน คริสตัล พาเลซ แล้วกลับมารับมือ เชลซี อีกทีมคู่ปรับร่วมกรุงลอนดอน ดูบอลสดฟรี