ลูกรักคนใหม่? เอริค เทน ฮาก หวานใส่ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ ไม่มีเม้ม

ลูกรักคนใหม่? เอริค เทน ฮาก หวานใส่ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ ไม่มีเม้ม

เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีม แมนฯ ยูไนเต็ด หยอดคำหวานใส่ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ เต็มที่หลังกองกลางทีมชาติ สกอตแลนด์ ถูกส่งลงเล่นเป็นตัวสำรองท้ายเกม และโชว์ความเด็ดขาดเหมาเข่นสองเม็ดให้ ผีแดง พลิกแซงชนะ เบรนท์ฟอร์ด 2-1 ในการฟาดแข้งฟุตบอล พรีเมียร์ลีก ที่สนาม โอลด์ แทรฟฟอร์ด เมื่อวันเสาร์ที่ 7 ต.ค.

เทน ฮาก รอดพ้นจากความกดดันได้อย่างไม่น่าเชื่อในเกมเปิดบ้านต้อนรับ เดอะ บีส์ ซึ่งบุกมาเช็กบิลได้ก่อนในครึ่งแรก แต่ ผีแดง มาได้สองประตูจากซูเปอร์ซับชาวเมืองน้ำเมาในนาทีที่ 93 และ 97 อันทำให้นายใหญ่ดัตช์กล่าวชมฮีโร่ของทีมแบบไม่มีเม้มหลังเกมยุติ

“ผมบอกเขาว่า “ลงไปยิงสองประตู!” เทน ฮาก หัวเราะก่อนเสริมว่า “คุณคงเห็นว่าเขาเป็น แมนฯ ยูไนเต็ด ทั้งตัวและหัวใจ ดังนั้นเขาจึงเล่นเพื่อตราสโมสร เขามอบชีวิตให้ เมื่อคุณได้ลงสนาม และคุณมอบทุกอย่างให้ทีม มันสามารถบ่งบอกได้อย่างมากมาย”

“ในห้องแต่งตัว พวกเขากลมเกลียวกัน ผมรู้สึกได้ว่าเกมนี้เรามีความแข็งแกร่งร่วมกับแฟนๆ แม้เราจะตกเป็นรอง พวกเขาก็ยังยืนเคียงข้างเรา พวกเขาทำให้เราเดินหน้าต่อ และในที่สุดพวกเขาก็ได้รางวัลตอบแทน”

“ด้วยเหตุนี้มันจึงทำให้ สกอตต์ ได้อยู่ที่นี่ เขาเป็นหนึ่งในมิดฟิลด์ของเรา และเขาสามารถวิ่งเข้าไปในเขตโทษได้ คุณได้เห็นเขาเล่นกับ เบิร์นลีย์ เขาน่าจะได้เล่นกับ พาเลซ แต่เขาป่วย มันจึงทำให้คนอื่นเข้ามาแทนที่”

“แต่เขาเป็นเหมือนทุกคนที่ต่อสู้เพื่อตำแหน่งของเขา และมันเป็นผลดีเมื่อคุณช่วยทีมได้เหมือนเกมนี้”

“ผมอยากมีนักเตะเหมือน สกอตต์ แม็คโททิเนย์ ในทีม เขาต่อสู้ทุกนาทีในสนาม นักเตะแบบนี้ที่คุณอยากมีในขุมกำลัง”

“ตอนนี้เราอยู่ในเดือนต.ค. ปกติเดือนต.ค. คุณจะพบเจอนักเตะ 11 คนแรกแล้ว เรามีนักเตะบาดเจ็บมากมายที่ไม่ได้อยู่ในทีม ดังนั้นเรายังต้องมองหาสมดุลย์ที่ดีที่สุด

อนึ่ง ในช่วงซัมเมอร์มีการเผยว่า เวสต์แฮม เสนอเงิน 30 ล้านปอนด์ (ราว 1,356 ล้านบาท)  ขอซื้อกองกลางวัย 26 ปีเมื่อเดือนส.ค. แต่ แมนฯ ยูไนเต็ด ปฏิเสธเนื่องจากต้องการรับทรัพย์ 40-50 ล้านปอนด์ (ราว 1,809-2,261 ล้านบาท) ดูบอลฟรี