มรสุมรุมเร้า ลิเวอร์พูล!หึ่ง โคดี้ กัคโป เข่าเดี้ยงส่อพักเดือนครึ่ง

มรสุมรุมเร้า ลิเวอร์พูล!หึ่ง โคดี้ กัคโป เข่าเดี้ยงส่อพักเดือนครึ่ง

ลิเวอร์พูล เตรียมตัวรับแรงกระแทกอีกรอบเมื่อเป็นที่กะเก็งกันว่า โคดี้ กัคโป สตาร์ทีมชาติ ฮอลแลนด์ มีแนวโน้มร้างสนามไปนานหกสัปดาห์หลังบาดเจ็บจากเกม พรีเมียร์ลีก นัดบุกไปแพ้ สเปอร์ส 2-1 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

กัคโป ดาวเตะดัตช์ถูกพบเห็นว่าออกจากสนาม ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ สเตเดี้ยม โดยที่ต้องสวมเครื่องป้องกันหัวเข่าหลังล้มเจ็บจนต้องเปลี่ยนตัวออกตั้งแต่ต้นครึ่งหลังให้ ดีโอโก้ โชต้า ลงเล่นแทนทั้งๆที่ก่อนหน้านั้นในช่วงท้ายครึ่งแรก เขาเพิ่งยิงประตูตีเสมอ 1-1 ให้ทีมเยือนได้

ถึงขณะนี้ ลิเวอร์พูล กำลังรอผลการสแกนของ กัคโป อยู่หลังจากเขาบาดเจ็บในจังหวะโดน เดสตินี่ อูโดกี้ กองหลัง ไก่เดือยทอง เข้าปะทะ หากแต่ล่าสุดเมื่อ 1 ต.ค. ผู้เชี่ยวชาญทางด้านการแพทย์โพสต์แสดงมุมมองว่าเขาน่าจะต้องร้างสนามราวหกสัปดาห์

“ข้อเท้าของเขาที่บิดมีส่วนทำให้เข่าได้รับแรงกระทบ การสวมเครื่องป้องกันเข่าบ่งบอกว่าเขาบาดเจ็บระดับสองถึงสาม และข้อเท้าของเขาน่าเป็นห่วงเช่นกัน”

“ตามปกติอาการบาดเจ็บระดับหนึ่งจะใช้เวลาฟื้นร่างกายหนึ่งถึงสองสัปดาห์ ระดับสองจะกินเวลาสามถึงหกสัปดาห์ และระดับสามจะเป็นหกถึงแปดสัปดาห์”

สำหรับเกมเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาเป็นการลงเล่นในฐานะ 11 คนแรกของ กัคโป เป็นนัดที่หกในซีซั่นนี้ แถมเจ้าตัวกำลังอยู่ในช่วงท็อปฟอร์มด้วยเนื่องจากเขาคลำเป้าได้สามประตูแล้วก่อนมีปัญหาล้มเจ็บ

นอกจากจะต้องปราศจาก กัคโป ไประยะหนึ่งแล้ว หงส์แดง จะขาด โชต้า ที่ได้สองใบเหลืองและโดนไล่ออกในเกมแพ้ สเปอร์ส จากการติดโทษแบนหนึ่งนัดด้วย ขณะที่ ดาร์วิน นูนเญซ ซึ่งมีชื่อเป็นตัวสำรอง แต่ไม่ถูกเปลี่ยนตัวลงเล่นเมื่อวันเสาร์ เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมชาวเยอรมันเผยว่าสตาร์ทีมชาติ อุรุกวัย มีปัญหาบาดเจ็บเล็กน้อย ดูบอลออนไลน์