ฟาน ไดค์ ตกสำรวจ! แม็ค อัลลิสเตอร์ เลือกแล้วใครแกร่งสุดทัพลิเวอร์พูล

ฟาน ไดค์ ตกสำรวจ! แม็ค อัลลิสเตอร์ เลือกแล้วใครแกร่งสุดทัพลิเวอร์พูล

อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ กองกลางชาวอาร์เจนไตน์ของ ลิเวอร์พูล ยก โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ คอสตาส ซิมิคาส เป็นสองนักเตะที่แข็งแกร่งที่สุดในทัพ “หงส์แดง” เหนือกว่า เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ เซนเตอร์แบ็กกัปตันทีม

ฟาน ไดค์ สร้างผลงานสุดยอดจนทำให้เขากลายเป็นหนึ่งในเซนเตอร์แบ็กที่ดีที่สุดในหน้าประวัติศาสตร์ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในช่วงหลายๆ ปีที่ผ่านมา ด้วยความสูง 195 เซนติเมตรแต่นักเตะยังมีความรวดเร็ว, แข็งแกร่ง และเล่นเกมรับได้เด็ดขาด

จากผลงานของ ดาวเตะชาวดัตช์ ทำให้หลายคนมองว่าเขาคือนักเตะที่แข็งแกร่งที่สุดในถิ่นแอนฟิลด์ อย่างไรก็ตาม แม็ค อัลลิสเตอร์ ไม่ได้คิดแบบนั้น เพราะคนที่แกร่งที่สุดในทัพ “เดอะ เร้ดส์” ก็คือ “บังโม” กับ ซิมิคาส “ผมพูดได้เลยว่าเป็น โม (ซาลาห์) หรือ (คอสตาส) ซิมิคาส”

ส่วนเหตุผลที่เลือก ซาลาห์ นั้น ดาวเตะทีมชาติอาร์เจนตินา ชุดแชมป์ฟุตบอลโลก 2022 ซึ่งย้ายมาจาก ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน ด้วยค่าตัว 35 ล้านปอนด์ (ราว 1,540 ล้านบาท) ตอบว่า “เออ ใช่ เขาอยู่ในโรงยิมตลอดทั้งวัน ซึ่งนั่นทำให้เขาแข็งแกร่งมากๆ”

ขณะเดียวกัน แม็ค อัลลิสเตอร์ ยังได้โพสต์ภาพที่เขามีใบหน้าไม่ค่อยสบอารมณ์พร้อมกับภาพ ซิมิคาส ที่ทำหน้ายียวนกวนประสาทผ่านแพลตฟอร์มอินสตาแกรม พร้อมข้อความระบุว่า “คนที่น่ารำคาญที่สุดในโลก” ดูบอลฟรี