พลาดมหันต์ ! โซลชา รับตัดสินใจผิดเซ็น โรนัลโด้ กลับแมนยู

พลาดมหันต์ ! โซลชา รับตัดสินใจผิดเซ็น โรนัลโด้ กลับแมนยู

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุนซือชาวนอร์เวย์ ยอมรับเป็นเรื่องยากที่จะปฏิเสธโอกาสดึง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กลับมาเล่นกับทัพ “ปีศาจแดง” แต่สุดท้ายการเป็นคิดผิด เพราะมันกลายเป็นผลเสียจนส่งผลทำให้ตนโดนไล่ออก

กัปตันทีมชาติโปรตุเกส ย้ายจาก ยูเวนตุส กลับมาเล่นในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด คำรบสองเมื่อเดือนสิงหาคม 2021 ด้วยค่าตัวเพียง 12.85 ล้านปอนด์ (ราว 565.4 ล้านบาท) สำหรับการเซ็นสัญญาครั้งนี้เชื่อว่าเป็นไปตามคำสั่งของ เอ็ด วู้ดเวิร์ด รองประธานสโมสรโดยไม่ได้สอบถามข้อมูลจาก “น้าลูกอม”

อย่างไรก็ตาม การได้ โรนัลโด้ มาร่วมทัพไม่ได้ช่วยให้ทีมทำผลงานได้ดีขึ้น สุดท้าย โซลชา โดนไล่ออกหลังจากนั้นอีก 3 เดือน ขณะที่ “ซีอาร์เซเว่น” ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นในซีซั่นแรกเมื่อซัดไปถึง 24 ประตูในทุกรายการ

โซลชา ซึ่งปัจจุบันยังไม่ได้รับงานกุมบังเหียนมานานเกือบ 2 ปีนับตั้งแต่โดนไล่ออก เผยว่าอีโก้ภายในทีมเป็นต้นเหตุสำคัญที่ทำให้ตนต้องโดนอัปเปหิออกจากตำแหน่ง “มันเป็นการตัดสินใจที่ยากลำบากมากที่จะปฏิเสธเรื่องนี้ และผมรู้สึกว่าเราต้องคว้ามันเอาไว้ แต่มันกลับกลายเป็นเรื่องผิดพลาด”

“มันรู้สึกเหมือนเป็นเรื่องที่ถูกต้องเมื่อเขาเซ็นสัญญามาร่วมทีม และแฟนบอลก็รู้สึกแบบนั้นในเกมกับนิวคาสเซิ่ล ที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ทุกคนคลั่งกันทั้งสนาม (โรนัลโด้ ยิงได้ 2 ประตูในเกมชนะ 4-1) เขายังคงเป็นหนึ่งในตัวจบสกอร์ที่เก่งที่สุดในโลก เขายังคงแข็งแกร่ง”

“เมื่อคุณมีกลุ่มนักเตะที่คุณต้องการซึ่งทุกๆ คนเดินไปในทิศทางเดียวกัน เมื่อหลายๆ สิ่งมันไม่ถูกต้อง แน่นอนว่าคุณจะเห็นนักเตะบางคนที่แสดงอีโก้ออกมา” ตำนานดาวยิงซูเปอร์ซับ เจ้าของฉายา “เพชฌฆาตหน้าทารก” ระบุ ดูบอลฟรี