พรีเมียร์ลีก มาคนเดียว! ท็อป 10 แข้งฟอร์มสุดโดดเด่นซีซั่นนี้

พรีเมียร์ลีก มาคนเดียว! ท็อป 10 แข้งฟอร์มสุดโดดเด่นซีซั่นนี้

การแข่งขันฟุตบอลลีกยุโรปประจำฤดูกาล 2023-24 ตอนนี้ยังคงอยู่ในช่วงต้นซีซั่น และหากนับเฉพาะ 5 ลีกดังอย่าง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ, ลา ลีกา สเปน, กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี, บุนเดสลีกา เยอรมัน และ ลีก เอิง ฝรั่งเศส ก็ฟาดแข้งกันมาได้ราว 7-9 นัดแล้ว ซึ่งก็พอจะเห็นบ้างแล้วว่า ในแต่ละลีกนั้น มีนักเตะคนไหนบ้างที่โชว์ฟอร์มน่าประทับใจ และนี่คือท็อป 10 ผู้เล่นที่ทำผลงานได้โดดเด่นสุดนับตั้งแต่เปิดฉากฤดูกาลนี้ โดยอ้างอิงจากเว็บไซต์ whoscored.com ที่เจาะลึกผลงานแต่ละด้านของตัวนักเตะอย่างละเอียด ก่อนประเมินคะแนนออกมาเป็นเรตติ้ง (นับเฉพาะผลงานในลีก)

1. แซร์อู กีราสซี่ (เฟาเอฟเบ สตุ๊ตการ์ท : เรตติ้ง 8.80)

หัวหอกทีมชาติกีนีวัย 27 ปี ถือเป็นที่สุดแห่งเซอร์ไพรส์ของฤดูกาลเลยก็ว่าได้ เพราะเจ้าตัวเปิดฉากฤดูกาลนี้ด้วยฟอร์มสุดโหด กระหน่ำไปแล้วถึง 13 ประตู (มี 2 แฮตทริก) จากการลงเล่นเกมลีก 7 นัด แถมมี 1 แอสซิสต์ และด้วยผลงานอันสุดยอดนี้ของเขา ทำให้ต้นสังกัดบินสูงรั้งอันดับสอง ในตารางคะแนน บุนเดสลีกา ณ เวลานี้

2. ลีรอย ซาเน่ (บาเยิร์น มิวนิค : เรตติ้ง 8.34)

ฤดูกาลนี้ ซาเน่ เล่นได้ท็อปฟอร์มมากๆ โดยถึงแม้ยังไม่มีแอสซิสต์ แต่เจ้าตัวกดไปแล้ว 6 ประตู จากการลงเล่นเกม บุนเดสลีกา 7 นัด  แถมได้ชื่อเป็นผู้เล่นที่ลากเลื้อยพาบอลเก่งที่สุดตอนนี้ โดยมีสถิติพาบอลผ่านคู่แข่งเฉลี่ย 5.1 ครั้งต่อเกม ซึ่งมากกว่าผู้เล่นทุกคนใน 5 ลีกดังยุโรป

3. จู๊ด เบลลิงแฮม (เรอัล มาดริด : เรตติ้ง 8.26)

ถึงแม้เพิ่งย้ายมาจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา แต่ กองกลางดาวดังทีมชาติอังกฤษวัย 20 ปี ก็ระเบิดฟอร์มสุดยอดกับ เรอัล มาดริด ได้ทันทีในฤดูกาลนี้ โดย 8 เกมที่ลงเล่นในศึก ลา ลีกา นั้น เจ้าตัวจัดไป 8 ประตู กับ 2 แอสซิสต์ ซึ่งถือว่าโหดมากๆ สำหรับผู้เล่นตำแหน่งมิดฟิลด์

= วิคเตอร์ โบนิเฟซ (ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น : เรตติ้ง 8.26)

ย้ายมาจากสโมสรในลีกเบลเยียมอย่าง อูนิยง แซงต์ ชิลลัวส์ แบบโนเนมในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา แต่ชั่วโมงนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักเขา โดย หัวหอกร่างยักษ์ทีมชาติไนจีเรียวัย 22 ปี กดไปแล้ว 7 ประตู กับ 2 แอสซิสต์ จากการลงเล่น 7 นัด ถือเป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้ “ห้างขายยา” รั้งตำแหน่งจ่าฝูงในตารางคะแนน บุนเดสลีกา ตอนนี้

5. เลาตาโร่ มาร์ตีเนซ (อินเตอร์ มิลาน : เรตติ้ง 7.98)

กัปตันทีม “งูใหญ่” วัย 26 ปี ออกสตาร์ตฤดูกาลนี้ได้สุดยอดมากๆ โดย 8 เกมที่ลงเล่นในศึก กัลโช่ เซเรีย อา นั้น เจ้าตัวทำไปแล้วถึง 10 ประตู กับ 1 แอสซิสต์ โดยเฉพาะเกมที่ อินเตอร์ บุกต้อน ซาแลร์นิตาน่า 4-0 ช่วงปลายเดือนที่แล้ว เจ้าตัวเหมากดคนเดียวสี่ประตูเลยทีเดียว

6. โยนาส ฮอฟมันน์ (ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น : เรตติ้ง 7.91)

“ห้างขายยา” ลงทุน 10 ล้านยูโร (ประมาณ 380 ล้านบาท) ซื้อมาจาก โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา และถือเป็นอีกหนึ่งดีลที่คุ้มค่ามากๆ สำหรับสโมสร เพราะฤดูกาลนี้ ปีกทีมชาติเยอรมนีวัย 31 ปี เล่นได้ครบเครื่องเรื่องเกมรุก ทำไป 4 ประตู กับ 3 แอสซิสต์ จากการลงเล่นเกมลีก 7 นัด

=  มาตีอัส โซเล (โฟรซิโนเน่ : เรตติ้ง 7.91)

กองกลางดาวรุ่งชาวอาร์เจนไตน์วัย 20 ปี ถือเป็นอีกหนึ่งแข้งที่พุ่งขึ้นมาแบบเซอร์ไพรส์ในฤดูกาลนี้ โดยลงเล่นเกม เซเรีย อา ไปแล้ว 6 นัด ฟอร์มเด่นแทบทุกเกม ทำไป 2 ประตู กับ 1 แอสซิสต์ แถมมีสถิติเลี้ยงพาบอลผ่านคู่แข่งเฉลี่ย 3.7 ครั้งต่อเกม ซึ่งมากสุดอันดับสาม รองจาก ลีรอย ซาเน่ ของ บาเยิร์น มิวนิค (5.1 ครั้ง) และ เอเบเรชี่ เอเซ่ ของ คริสตัล พาเลซ (3.9 ครั้ง) เท่านั้น

8. แฮร์รี่ เคน (บาเยิร์น มิวนิค : เรตติ้ง 7.84)

ย้ายมาจาก ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ และทำผลงานยอดเยี่ยมกับ “เสือใต้” ได้แบบทันทีตามคาด สำหรับ กองหน้ากัปตันทีมชาติอังกฤษวัย 30 ปี ที่เป็นได้มากกว่าจอมถล่มประตู เพราะ 7 เกมที่ลงเล่นในศึก บุนเดสลีกา ฤดูกาลนี้ เจ้าตัวทำไปแล้วถึง 8 ประตู กับ 4 แอสซิสต์ ซึ่งเท่ากับว่า เคน มีส่วนร่วมโดยตรง 12 จาก 23 ประตู ที่ บาเยิร์น ทำได้ในลีกเลยทีเดียว

9. คีลิยัน เอ็มบัปเป้ (ปารีส แซงต์-แชร์กแมง : เรตติ้ง 7.80)

ถึงแม้ฤดูกาลนี้ เปแอสเช ไม่ได้โดดเด่นเหมือนฤดูกาลก่อนๆ แต่ฟอร์มของท่านประธานยังคงยอดเยี่ยมตามมาตรฐาน โดย 7 เกมที่ลงเล่นในศึก ลีก เอิง เจ้าตัวกดไปแล้ว 7 ประตู แถมมีค่าเฉลี่ยลุ้นทำประตู 4.9 ครั้งต่อเกม ซึ่งมากสุดเป็นอันดับสอง รองจาก วิคเตอร์ โบนิเฟซ หัวหอก ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น (6.4 ครั้ง)

10. เจมส์ แมดดิสัน (ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ : เรตติ้ง 7.76)

“ไก่เดือยทอง” ซื้อ แมดดิสัน มาจาก เลสเตอร์ ซิตี้ ได้คุ้มค่าสุดๆ แม้ต้องแลกด้วยเม็ดเงิน 40 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,760 ล้านบาท) ก็ตาม เพราะนี่คือผู้เล่นที่ฟอร์มดีสุดในศึก พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ โดย 8 เกมที่ลงเล่นในลีกนั้น เจ้าตัวทำไปแล้ว 2 ประตู กับ 5 แอสซิสต์ ซึ่งในเรื่องของแอสซิสต์นั้น แมดดิสัน ครองเบอร์หนึ่งในศึก พรีเมียร์ลีก ร่วมกับ เปโดร เนโต้ ปีก วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส และ คีแรน ทริปเปียร์ แบ็กขวา นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด

ดูบอลออนไลน์