ผีพิการพ้นโคม่า, อีแวนส์ - บรูโน่ ร่วมแบกทีม! 5 ข้อ แมนยู สุดหืดบุกเฉือนชนะ เบิร์นลีย์

ผีพิการพ้นโคม่า, อีแวนส์ – บรูโน่ ร่วมแบกทีม! 5 ข้อ แมนยู สุดหืดบุกเฉือนชนะ เบิร์นลีย์

แมนฯ ยูไนเต็ด กลับคืนสู่เส้นทางแห่งชัยชนะจนได้หลังบุกไปเฉือนชนะ เบิร์นลีย์ แบบเลือดตาแทบกระเด็น 1-0 จากการฟาดแข้งศึก พรีเมียร์ลีก ที่สนาม เทิร์ฟ มัวร์ เมื่อวันเสาร์ที่ 23 ก.ย.

หลังมีผลงานเลวร้ายแพ้มาเรียบวุธในสามเกมหลัง ผีแดง ก็รอดพ้นจากวิกฤตไปได้หนึ่งเปลาะโดยมี บรูโน่ แฟร์นันด์ส ยิงประตูโทนสุดสวยพาทีมคว้าชัยได้แบบเต็มกลืนจากการสาดบอลยาวที่แม่นยำของ จอนนี่ อีแวนส์

1. เบิร์นลีย์ ปรับหนึ่งจุดไร้หอกติดโทษแบน

เบิร์นลีย์ ยังวางใจในขุนพลชุดเดิมจากเกมบุกไปเสมอกับ ฟอเรสต์ 1-1 เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมายกเว้นตำแหน่งกองหน้าที่ ไลล์ ฟอสเตอร์ โดนไล่ออกในช่วงทดเวลา

ต่อการปราศจากหัวหอก แอฟริกาใต้ กุนซือ แว็งซ็องต์ กอมปานี เลือกใช้งาน อารอน แรมซีย์ ลงสนามไปสวมบทหน้าต่ำพร้อมทั้งดันให้ เซกี อัมดูนี่ ขึ้นไปยืนเป็นหัวหอก

2. แมนยู อ่วมหนักแผงหลังเดี้ยงเพิ่ม

แมนฯ ยูไนเต็ด ตกอยู่ภายใต้สถานการณ์ที่น่าเป็นห่วงเพิ่มขึ้นเมื่อ ลิซานโดร มาร์ตีเนซ บาดเจ็บอีกรายทำให้ เอริค เทน ฮาก เลือกส่ง จอนนี่ อีแวนส์ เซ็นเตอร์ฮาล์ฟวัย 35 ปีลงเล่นเป็นตัวจริงให้กับ ผีแดง อีกหนนับตั้งแต่วันที่ 4 มี.ค.2015 หรือกินเวลานานถึงแปดปีครึ่งนับตั้งแต่แมตช์บุกพิชิต นิวคาสเซิ่ล 1-0 จากประตูชัยในช่วงท้ายเกมของ แอชลีย์ ยัง

ขณะเดียวกัน นายใหญ่ดัตช์ปรับทัพในแดนกลางโดยหันมาใช้บริการของ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ อีกหน รวมถึง ฮันนิบาล เมจบรี้ ดาวเตะวัย 20 ปีซึ่งได้ออกสตาร์ตเป็นเกมที่สองกับสโมสรโดยที่ คริสเตียน เอริคเซ่น กับ ฟาคุนโด้ เปยิสตรี้ ถูกดร็อปหลังทั้งสองได้ลงเล่นเป็นตัวจริงในเกม แชมเปี้ยนส์ลีก นัดบุกไปแพ้ บาเยิร์น มิวนิค 4-3 เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

และที่สำคัญ เทน ฮาก จับให้ มาร์คัส แรชฟอร์ด เล่นเป็นกองหน้าคู่กับ ราสมุส ฮอยลุนด์ ด้วยโดยมี ฮันนิบาล สวมบทหมายเลขสิบ คอยสนับสนุนอยู่ด้านหลัง

อย่างไรก็ดี ผีแดง ได้ ราฟาแอล วาราน กับ โซฟียาน อัมราบัต มิดฟิลด์ตัวใหม่ฟิตมากพอที่จะนั่งข้างสนามได้ แต่ เมสัน เมาท์ ซึ่งลงซ้อมได้แล้วยังไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง

3. รวมดาราปีศาจสิบสัญชาติ

จากการจัดทัพของ เทน ฮาก หมายความว่า แมนฯ ยูไนเต็ด มีนักเตะลงเล่นเป็นตัวจริงมากถึงสิบสัญชาติซึ่งเป็นสถิติที่สูงที่สุดของสโมสรในเกม พรีเมียร์ลีก เท่ากับเกมต่อกรกับ นิวคาสเซิ่ล เดือนธ.ค.2013 ซึ่ง เร้ด เดวิลส์ ส่งไลน์อัพลงเล่นด้วยขุมกำลังจากสิบสัญชาติเช่นกัน

สำหรับเกมบุกมาเยือน เบิร์นลีย์ ที่สนาม เทิร์ฟ มัวร์ ผีแดง มีนักเตะโปรตุเกสลงเล่นเป็นตัวจริงซ้ำกันสองรายคือ บรูโน่ แฟร์นันด์ส กับ ดีโอโก้ ดาโลต์ ขณะที่อีกเก้าสัญชาติประกอบไปด้วย แคเมอรูน ,สเปน , สวีเดน , ไอร์แลนด์เหนือ , เดนมาร์ค , สกอตแลนด์ , อังกฤษ ,บราซิล และ ตูนีเซีย

4. อีแวนส์ โยน บรูโน่ ยิง

ในที่สุด แมนฯ ยูไนเต็ด ก็นำหน้าคู่แข่งก่อนจบครึ่งแรกจนได้ซึ่งเป็นครั้งแรกที่พวกเขาทำได้ในซีซั่นนี้

ขณะเดียวกัน หากเป็นฝ่ายออกนำก่อนในเกมลีกช่วง 45 นาทีแร ผีแดง ก็ไม่เคยแพ้ทีมไหนเลยหลังครบ 90 นาทีซึ่งรวมเกมนี้ก็เป็นนัดที่ 137 ติดต่อกันแล้ว (ชนะ 118 เสมอ 19) นับตั้งแต่พวกเขาแพ้ให้กับ เลสเตอร์ 5-3 เมื่อเดือนก.ย.2014

ต่อชัยชนะเกมนี้ แน่นอนว่าต้องยกความดีความชอบให้กับ อีแวนส์ และ บรูโน่ แม้แรกทีเดียวกองหลังจอมเก๋าหวิดสอยตาข่ายให้ทีมนำหน้าได้อยู่แล้วซึ่งจะเป็นประตูแรกของเขากับ แมนฯ ยูไนเต็ด นับตั้งแต่วันบ๊อกซิ่งเดย์ปี 2012 แต่ก็ถูกวีเออาร์ริบซะก่อน

อย่างไรก็ดี สุดท้ายเขาสามารถแอสซิสต์ได้ซึ่งเป็นแอสซิสต์แรกของเขาในเกมลีกกับ ผีแดง ถัดจากวันที่ 2 ก.ย.2013 ซึ่งน้าจ้อนผ่านบอลให้ เวย์น รูนีย์ ซัดพาทีมบุกไปคว่ำ ฟูแล่ม 1-0

ด้าน บรูโน่ มีผลงานยิงหรือแอสซิสต์คู่แข่งใน พรีเมียร์ลีก ได้ 22 จาก 24 ทีมแล้วยกเว้น เชฟฯ ยูไนเต็ด กับ นอริช แม้เขาจะบู๊กับทีม ดาบคู่ กับ นกขมิ้น มาแล้ว 3 และ 2 เกมตามลำดับ

5. น้องใหม่ (ไม่) ร้ายบริสุทธิ์

ว่ากันตามจริง เกมนี้ เดอะ คลาเร็ตส์ มีฟอร์มที่ดีกว่า ผีแดง ด้วยซ้ำไปทั้งครึ่งแรกและครึ่งหลังจากสถิติที่ปรากฎ

จบ 45 นาทีแรก เจ้าบ้านครองบอลได้มากกว่า 58:42% และได้ยิงมากกว่า 6:5 ครั้ง แต่ส่งบอลเข้ากรอบ 2 ครั้งเท่ากัน

จากนั้นหลังจบ 90 นาที ทีมของ กอมปานี เพิ่มผลงานการครองบอลเหนือกว่าเป็น 62:38% และได้ยิงมากกว่า 12:11 ครั้ง แต่ส่งบอลเข้ากรอบเท่ากัน 4 ครั้ง

ถึงตรงนี้ น้องใหม่รายนี้ยังไม่ชนะเลยนับตั้งแต่เลื่อนชั้นขึ้นมาซึ่งแม้จะเล่นได้เหนือกว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ในรังตัวเองก็ไม่สามารถเก็บเพิ่มได้เลยสักแต้มซึ่งหมายความว่าหนสุดท้ายที่พวกเขาชนะเกม พรีเมียร์ลีก เป็นแมตช์บุกไปสยบ วัตฟอร์ด 2-1 เมื่อวันที่ 30 เม.ย.2022

และแน่นอน มันทำให้พวกเขาเป็นทีมน้องใหม่รายแรกที่เลื่อนชั้นขึ้นมาแล้วแพ้เกมเหย้าติดต่อกันสี่นัดแรกใน พรีเมียร์ลีก

อย่างไรก็ดี ที่น่าแปลกก็คือเกมนี้ทั้ง เบิร์นลีย์ และ แมนฯ ยูไนเต็ด ต่างก็มีสถิติผ่านบอลสำเร็จได้มากที่สุดในเกม พรีเมียร์ลีก ของพวกเขาเองด้วยกันทั้งคู่โดยเจ้าบ้านผ่านบอลได้ทั้งหมด 633 ครั้งขณะที่ทีมเยือนทำได้ 558 ครั้ง ดูบอลออนไลน์