ปืนใหญ่ ทิ้งขว้างชัยชนะ, ซน หัวเราะทีหลังดังกว่า! 5 ประเด็น อาร์เซน่อล เจ๊า สเปอร์ส มันหยดติ๋ง

ปืนใหญ่ ทิ้งขว้างชัยชนะ, ซน หัวเราะทีหลังดังกว่า! 5 ประเด็น อาร์เซน่อล เจ๊า สเปอร์ส มันหยดติ๋ง

จบลงไปแบบสุดมันสมกับที่เป็นเกมลอนดอนดาร์บี้แมตช์อย่างแท้จริงระหว่าง อาร์เซน่อล กับ สเปอร์ส เมื่อวันอาทิตย์ที่ 24 ก.ย.ซึ่งลงเอยแล้วทั้งสองฝ่ายจำต้องแชร์แต้มกันไปด้วยผลเสมอ 2-2

ในฐานะเจ้าบ้าน เดอะ กันเนอร์ส เปิดตัวได้สวย และออกนำก่อนในนาทีที่ 26 จากการสกัดบอลเข้าประตูตัวเองของ คริสเตียน โรเมโร่ แต่ ซน ฮึง มิน กัปตัน ไก่เดือยทอง ซัดคืนให้ทีมเยือนได้ในนาทีที่ 42 จากนั้นในครึ่งหลัง โรเมโร่ ทำแฮนด์บอลในเขตโทษ เลยโดน บูคาโย่ ซาก้า สังหารจาก 12 หลาให้ทีมของ มิเกล อาร์เตต้า นำอีกหน แต่พริบตาเดียวหัวหอกพลังโสมซัดเม็ดสองของตัวเองในเกมให้ทีมเยือนแบ่งแต้มออกไปได้อย่างสนุก

1. ดราม่าโกลปืนโต

ไม่ผิดจากที่คาดหมายเมื่อเกมนี้ อาร์เตต้า ส่ง ดาบิด ราย่า ลงเฝ้าเสาเป็นเกมที่สามติดต่อกัน และน่าจะเป็นอันแน่นอนแล้วว่า อารอน แรมสเดล ถูกดร็อปให้หล่นไปเป็นนายทวารมือสองของทีมอย่างถาวร

จะว่าไปแล้ว อดีตมือกาวทีม เบรนท์ฟอร์ด ไม่ได้ก่อความผิดพลาดอะไรแม้จะเสียสองประตูแรกของตัวเองกับต้นสังกัดใหม่หลังจากสองเกมที่ผ่านมาของเขาจบลงด้วยชัยชนะแบบคลีนชีตโดยทีม ปืนใหญ่ ซัดได้รวมห้าเม็ดจากเกมลีกนัดบุกไปเฉือนชนะ เอฟเวอร์ตัน 1-0 และเกม แชมเปี้ยนส์ลีก นัดเฝ้าบ้านยำใหญ่ พีเอสวี 4-0 แต่ในเมื่อผู้รักษาประตูเลือดกระทิงดุเสียสองประตูในบ้าน มันจึงอาจทำให้ แรมสเดล มีสิทธิ์กลับไปรับบทนายทวารตัวจริงอีกหนก็เป็นได้

จะอย่างไรก็ตามเชื่อว่า อาร์เตต้า พร้อมมอบความเชื่อมั่นในตัวโกลคนใหม่ของทีมต่อไป แต่ในขณะเดียวกันไม่ต้องสงสัยเลยว่าทั้ง ราย่า และตัวผู้จัดการทีมสแปนิชเองตกอยู่ภายใต้ความกดดันขึ้นมาแล้วสำหรับคนที่มองว่า แรมสเดล ไม่ได้ทำอะไรผิด และไม่ควรเสียสถานภาพประตูมือหนึ่งแบบปราศจากเหตุผลที่แน่ชัด

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง กูรูหลายรายออกโรงตำหนิ อาร์เตต้า ถึงการตัดสินใจคว้า รายา มากดดัน แรมสเดล เนื่องจากส่วนใหญ่มองว่าตำแหน่งผู้รักษาประตูมีความแตกต่างที่ผู้จัดการทีมไม่สมควรทำให้โกลมือหนึ่งรู้สึกไม่มั่นคงต่อการรักษาสถานภาพของตัวเอง

2. ฝันร้ายของ อูโดกี้

เชื่อเหลือเกินว่าจบเกมคืนนี้ เดสตินี่ อูโดกี้ คงเข้านอนพร้อมกับฝันร้ายกลางดึกแน่ที่ต้องคอยตามประกบ ซาก้า ปีกขวาตัวจี๊ดของ อาร์เซน่อล ซึ่งชัดเจนว่าแบ็คซ้าย อิตาเลี่ยน วัย 20 ปีไม่ใช่คู่ต่อกรของดาวเตะทีมชาติ อังกฤษ ซึ่งกำลังอยู่ในช่วงท็อปฟอร์ม

ดังจะเห็นว่าหลายต่อหลายครั้งที่ อูโดกี้ ออกอาการเหวอ ไม่อาจรักษาพื้นที่ของตัวเองได้ และปล่อยให้ อาร์เซน่อล จู่โจมขึ้นมาเป็นระยะซึ่งกลายเป็นจุดอ่อนของ สเปอร์ส อย่างแท้จริง

แม้จะได้ลงบู๊ครบ 90 นาทีโดยไม่ถูก อังเก้ ปอสเตโคกลู เปลี่ยนตัวออก แต่จากผลงานในสนามมันฟ้องว่าดาวเตะที่ สเปอร์ส ดึงมาจาก อตาลันต้า ไม่มีความเชื่อมั่นในตัวเองเลย และหน้าซีดตลอดทั้งเกมด้วยรู้ดีว่าทำให้เพื่อนร่วมทีมต้องลำบากหนัก

อย่างไรก็ดี เผอิญว่าเกมนี้ สเปอร์ส มาได้สองประตูจากกัปตัน ซน ช่วยเอาไว้ มันจึงทำให้ อูโดกี้ รอดตัวไปอย่างหวุดหวิดเป็นที่สุด

3. ไร้ เคน แต่ยังมี ซน

ถึงตอนนี้ แฟนบอล สเปอร์ส คงลืม แฮร์รี่ เคน ไปแล้วเพราะแม้อดีตกองหน้ายอดขวัญใจจะย้ายไปสร้างชื่อกับ บาเยิร์น มิวนิค ได้อย่างน่าอิจฉา แต่กัปตันคนใหม่ของพวกเขาสามารถแบกทีมเอาไว้ได้อย่างน่าประทับใจไม่น้อย

โดยเฉพาะในเกมลอนดอนดาร์บี้แมตช์ ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่ สเปอร์ส จะบุกมาคว้าแต้มออกจาก เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ได้เนื่องจากทีมของ อาร์เตต้า ยกระดับขึ้นมาจากซีซั่นก่อนอย่างเห็นได้ชัด แต่จากที่เห็น ซน ระเบิดฟอร์มยิงประตูได้อย่างเด็ดขาดบาดใจดีแท้อันทำให้เขาเป็นตัวแสบของสาวก ท็อปกัน ที่พา ไก่เดือยทอง แบ่งแต้มได้ทั้งๆที่ตกเป็นรองถึงสองหน

และจะว่าไป แม้ต้องโม่เกือกกันในรังของทีม ปืนใหญ่ แต่ สเปอร์ส มีสถิติการครองบอลที่เหนือกว่าเจ้าบ้านด้วยซ้ำจากตัวเลข 53:47% และได้ยิง 13 ครั้งเท่ากับ อาร์เซน่อล แม้จะส่งบอลเข้ากรอบได้น้อยกว่าทีม ปืนใหญ่ หนึ่งครั้งก็ตาม (6:5)

4. ปัญหาของ ไรซ์ 

ปฏิเสธไม่ได้จริงๆว่า เดแคลน ไรซ์ กลายมาเป็นหัวใจสำคัญของ อาร์เซน่อล ได้ทันควันหลังย้ายมาจาก เวสต์แฮม ด้วยค่าตัวมหาศาล

แต่สำหรับเกมบู๊กับ สเปอร์ส หลายคนตกตะลึงที่ อาร์เตต้า เปลี่ยนเจ้าของค่าตัว 105 ล้านปอนด์ออกในครึ่งหลังโดยส่ง จอร์จินโญ่ ลงเล่นแทน และกลายเป็นว่าเกมของ อาร์เซน่อล ไม่ได้เหนือกว่า สเปอร์ส อย่างที่สมควรจะเป็น

ยิ่งไปกว่านั้น กองกลางอิตาเลี่ยนยังก่อความผิดพลาดจนเจ้าถิ่นเสียประตูตีเสมอ 2-2 ให้ ไก่เดือยทอง ด้วย มันจึงตอกย้ำความสำคัญของมิดฟิลด์ทีมชาติ อังกฤษ มากขึ้นไปอีก

ต่อประเด็นการเปลี่ยน ไรซ์ ออก อาร์เตต้า เผยว่าเป็นเพราะเขามีปัญหาบาดเจ็บรบกวน ทีนี้แหละแฟนบอล อาร์เซน่อล ต้องรอลุ้นกันแล้วว่าดาวเตะคีย์แมนจะหายหน้าไปนานแค่ไหน

5. แมดดิสัน ตัวตึงตราไก่

สมกับที่ได้รับการโหวตว่าเป็นดีลที่ดีที่สุดของตลาดนักเตะใน พรีเมียร์ลีก ซัมเมอร์ที่ผ่านมาอย่างแท้จริงเมื่อ เจมส์ แมดดิสัน พิสูจน์ให้เห็นว่า สเปอร์ส คิดไม่ผิดที่ควักกระเป๋าฉุดเขามาจาก เลสเตอร์ ซิตี้

ดังจะเห็นว่าแต่ละครั้งที่บอลอยู่ภายใต้อุ้งเท้าของดาวเตะทีมชาติ อังกฤษ ทีม ไก่เดือยทอง มีลุ้นได้ประตูแทบทุกจังหวะจากการผ่านบอลที่เฉียบขาดของเขา

และสำหรับเกมนี้ แมดดิสัน สมควรได้รับความดีความชอบไม่น้อยไปกว่า ซน เลยเนื่องจากเขาเหมาสองแอสซิสต์ให้หัวหอกพลังโสมสอยตาข่ายดับความหวังที่จะกำชัยของทีมเจ้าบ้านได้อย่างน่ายกนิ้วให้

และด้วยฝีเท้าที่เหนือชั้นของ แมดดิสัน นี่เองที่มีส่วนสำคัญอย่างยิ่งช่วยให้ สเปอร์ส มีผลงานที่ดีในซีซั่นนี้โดยทีมของกุนซือ ออสเตรเลี่ยน ยังไร้พ่ายจากการออกสตาร์ตเกม พรีเมียร์ลีก หกนัดแรก ดูบอลสด