ปืนถึงแชมป์ยัง?ซูเปอร์คอมพ์ทำนายหลัง อาร์เซน่อล สยบ แมนซิตี้

ปืนถึงแชมป์ยัง?ซูเปอร์คอมพ์ทำนายหลัง อาร์เซน่อล สยบ แมนซิตี้

BETSiE ซูเปอร์คอมพิวเตอร์ของบริษัทรับพนัน Bettingexpert ถูกนำมาใช้ทำนายอันดับตารางฟุตบอล พรีเมียร์ลีก ในซีซั่น 2023/24 อีกรอบหลังจาก อาร์เซน่อล เปิดบ้านเอาชนะ แมนฯ ซิตี้ ได้ 1-0 จากการฟาดแข้งเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

อาร์เซน่อล ของกุนซือ มิเกล อาร์เตต้า ได้รับการคาดหมายว่าเป็นทีมที่มีโอกาสล้ม แมนฯ ซิตี้ ในซีซั่นนี้ได้มากที่สุดหลังจากพวกเขาลงทุนครั้งใหญ่ในช่วงซัมเมอร์ด้วยการใช้เงินก้อนโตเสริมทัพอย่างน่าสนใจ

กระทั่งล่าสุด ทีม ปืนใหญ่ สามารถเอาชนะ เรือใบสีฟ้า ในเกมลีกได้เป็นครั้งแรกหลังจากพวกเขาแพ้คู่ปรับรายนี้มาตลอดทั้ง 12 นัดหลังที่เผชิญหน้ากัน และส่งผลให้ทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ปราชัยในซีซั่นนี้สามนัดแล้วรวมทุกรายการ

ขณะเดียวกัน เดอะ กันเนอร์ส สามารถเก็บแต้มแซงหน้าแชมป์เก่าสองแต้มขึ้นสู่อันดับรองจ่าฝูงได้แล้วโดยมี 20 แต้มเท่ากับ สเปอร์ส จากการลงเล่นแปดนัดเท่ากัน และยังไร้พ่ายเช่นเดียวกับ ไก่เดือยทอง

ด้วยเหตุนี้ ซูเปอร์คอมพิวเตอร์ จึงถูกนำมาใช้จัดอันดับตาราง พรีเมียร์ลีก หลังจบซีซั่นอีกรอบโดยมีการจำลองเหตุการณ์มากถึง 100,000 ครั้ง และปรากฏผลลัพธ์เช่นเดิมว่า เรือใบสีฟ้า จะป้องกันแชมป์ได้สำเร็จจากโอกาส 54.2%  โดยที่ เดอะ กันเนอร์ส จะคว้าอันดับรองแชมป์อีกตามเคย

สำหรับอีกสองทีมในอันดับท็อปโฟร์ได้แก่ ลิเวอร์พูล กับ นิวคาสเซิ่ล ขณะที่อันดับห้าถึงสิบประกอบไปด้วย สเปอร์ส , แมนฯ ยูไนเต็ด , แอสตัน วิลล่า , ไบรท์ตัน , เชลซี และ เวสต์แฮม โดยมี บอร์นมัธ , ลูตัน และ เชฟฯ ยูไนเต็ด เป็นสามทีมที่จะตกชั้น ดูบอลออนไลน์