ทุ่มเทไม่ช่วยอะไร!แกรี่ เนวิลล์ ชี้ แมนยู เซ็นแข้งห่วยเสริมทัพ

ทุ่มเทไม่ช่วยอะไร!แกรี่ เนวิลล์ ชี้ แมนยู เซ็นแข้งห่วยเสริมทัพ

แกรี่ เนวิลล์ อดีตกองหลังทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ออกโรงยันไม่คิดตั้งข้อสงสัยในเรื่องความพยายามของนักเตะ ผีแดง แต่ชี้ เอริค เทน ฮาก เลือกเซ็นสัญญากับนักเตะเกรดไม่ดีพอจึงทำให้สโมสรมีผลงานที่เลวร้าย

แมนฯ ยูไนเต็ด กำลังประสบปัญหาเกี่ยวกับฟอร์มการเล่นในซีซั่นใหม่ซึ่งพวกเขาแพ้ไปแล้วถึงสามนัดโดยเฉพาะอย่างยิ่งนัดล่าสุดซึ่ง ปีศาจแดง พ่ายต่อ ไบรท์ตัน อย่างน่าอับอายคารัง 3-1 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

จากฟอร์มที่เลวร้ายของ แมนฯ ยูไนเต็ด ส่งผลให้ เทน ฮาก โดนเพ่งเล็งว่าไม่อาจรีดความสามารถที่แท้จริงของนักเตะออกมาได้ อีกทั้งมักแก้ไขสถานการณ์ของทีมไม่สำเร็จ ต่างไปจาก เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ซึ่งแสดงให้เห็นถึงฝีไม้ลายมือในการแก้เกมให้ทีมพลิกจากที่ตกเป็นรองฝ่ายตรงข้ามกลับมาคว้าชัยได้เสมอ

ต่อสถานการณ์ที่เป็นอยู่ของ ผีแดง ล่าสุดเมื่อ 18 ก.ย.เนวิลล์ ออกโรงชี้ว่าเขาไม่ได้สงสัยในความพยายามของนักเตะเนื่องจากเชื่อว่าทุกคนเล่นกันอย่างเต็มที่แล้ว แต่เหตุที่ทีมจาก โอลด์ แทรฟฟอร์ด โชว์ฟอร์มได้อย่างย่ำแย่เป็นเพราะ เทน ฮาก ไม่ได้เซ็นสัญญากับนักเตะระดับท็อปอย่าง เดแคลน ไรซ์  หรือว่า แฮร์รี่ เคน ที่สามารถยกระดับทีมได้จนทำให้ เร้ด เดวิลส์ รั้งอยู่ในอันดับที่ 13 ของตารางเนื่องจากเขาเลือกคว้านักเตะอย่าง ราสมุส ฮอยลุนด์ , อ็องเดร โอนาน่า , อัลตาย บายินเดียร์ , เมสัน เมาท์ , เซร์คิโอ เรกีลอน , โซฟียาน อัมราบัต และ จอนนี่ อีแวนส์ มาเสริมทัพด้วยเม็ดเงิน 183.5 ล้านปอนด์ (ราว8,189 ล้านบาท)  ซึ่งไม่น่าจะเป็นการเสริมทัพที่ดีพอ

“ผมรู้สึกว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ทำธุรกิจได้ดีในตลาดนักเตะ แต่ผมเป็นกังวลถึงนักเตะที่พวกเขาดึงเข้ามาว่าจะไม่สามารถพัฒนาทีมจากซีซั่นก่อนได้” เนวิลล์ เอ่ย

“ผมไม่เคยคิดเลยแม้แต่เสี้ยววินาทีว่าพวกเขาจะท้าทาย แมนฯ ซิตี้ หรือ อาร์เซน่อล ได้จากนักเตะที่พวกเขาคว้าเข้ามา”

“พวกเขาจำเป็นต้องเซ็นสัญญากับนักเตะอย่าง แฮร์รี่ เคน หรือว่า เดแคลน ไรซ์ พวกเขาไม่มีเงินซื้อนักเตะแบบนี้”

นอกจากนี้ เนวิลล์ ได้ระบุอีกว่าความเฮี้ยบของ เทน ฮาก อาจส่งผลกระทบให้เกิดปัญหาในห้องแต่งตัวไล่ตั้งแต่การดร็อป แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ออกจากตำแหน่งกัปตัน กระทั่งล่าสุดเขาสั่งแบน เจดอน ซานโช่ ออกจากทีมอย่างไม่มีกำหนด

“เทน ฮาก จะทำอย่างที่เขาทำต่อไปเนื่องจากเขาเชื่อมั่นความคิด และกฏของเขา”

“แต่สิ่งที่ผมอยากบอกคือ ซานโช่ เป็นที่นิยมในห้องแต่งตัวมากแค่ไหน? แม็กไกวร์ เป็นที่นิยมในห้องแต่งตัวมากแค่ไหน?”

“มันก่อให้เกิดความอึดอึดภายในทีม คุณมี แฮร์รี่ แม็กไกวร์ เป็นกัปตันเมื่อ 12 เดือนก่อน และตอนนี้เขาเป็นเซ็นเตอร์ฮาล์ฟตัวเลือกอันดับสาม สี่ หรือห้า ผมไม่รู้ว่ามันจะก่อให้เกิดความเสียหายหรือเปล่า”

“แฟน แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องการเปลี่ยนเจ้าของ พวกเขาต้องการให้นักเตะทุ่มเท ผมไม่คิดว่านักเตะไม่ทุ่มเท ผมแค่สงสัยว่าพวกเขาดีพอจริงหรือ นี่คือความกังวลของผม”

“พวกเขาส่วนใหญ่เป็นนักเตะของ เอริค เทน ฮาก มันเป็นทีมที่เขาต้องการ โชเซ่ มูรินโญ่ ดึงนักเตะที่เขาต้องการเข้ามาอย่าง ลูกากู และ ป็อกบา ขณะที่ ฟาน กัล ต้องการนักเตะเทคนิคสูง และเซ็นเตอร์ฮาล์ฟที่ถนัดเท้าซ้ายหลายราย พวกเขาคว้านักเตะที่พวกเขาต้องการเข้ามา เป็นอีกครั้งที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ปล่อยให้ผู้จัดการทีมมีอิทธิพลต่อการเซ็นสัญญา  และมันไม่ได้ทำให้สโมสรแข็งแกร่งในระดับท็อป”

“การใช้เงินจำนวนมากของ แมนฯ ยูไนเต็ด น่าจะทำให้พวกเขามีขุมกำลังที่ดีกว่านี้ พวกเขาเซ็นสัญญากับ โอนาน่า , ฮอยลุนด์ และ เมาท์ มันทำให้พวกเขาดีขึ้นหรือ? ฮอยลุนด์ มีอนาคต แต่ผมเห็นใจเขาที่ต้องแบกทีมในตอนนี้” ดูบอลออนไลน์