ทำไม่ได้ว้าวุ่นแน่!การบ้าน5ข้อ เอริค เทน ฮาก ต้องรีบแก้ไข แมนยู

ทำไม่ได้ว้าวุ่นแน่!การบ้าน5ข้อ เอริค เทน ฮาก ต้องรีบแก้ไข แมนยู

ขันเกมรับให้เหนียวแน่น-คืนฟอร์มด็อกเตอร์แรช-กาเซมีโร่! เปิดการบ้าน 5 ข้อ เอริค เทน ฮาก ต้องรีบแก้ไขในทีม แมนฯ ยูไนเต็ด หลังสตาร์ตซีซั่นย่ำแย่

เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะนำทัพ “ปีศาจแดง” ออกไปเยือน บาเยิร์น มิวนิค ทีมแกร่งของเยอรมัน ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอ นัดแรก คืนวันพุธที่ 20 กันยายนนี้ (02.00 น. ตามเวลาประเทศไทย)

กุนซือชาวดัตช์ เริ่มตกอยู่ภายใต้ความกดดัน หลังนำทีมออกสตาร์ตฤดูกาลนี้ได้ไม่ดี หลังแพ้ 3 จาก 5 เกมแรกใน พรีเมียร์ลีก ทำให้เพิ่งมีอยู่แค่ 6 คะแนน รั้งอันดับ 13 ของตาราง ตามหลัง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คู่ปรับร่วมเมืองที่เป็นจ่าฝูงอยู่ถึง 9 แต้ม

เทน ฮาก มีจุดที่ต้องรีบแก้ไขในทัพ “ปีศาจแดง” อยู่หลายอย่างยกตัวอย่าง 5 ข้อดังนี้

1. ทำให้ แรชฟอร์ด คืนฟอร์ม

มาร์คัส แรชฟอร์ด กองหน้าทีมชาติอังกฤษ ทำผลงานให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้อย่างยอดเยี่ยมเมื่อฤดูกาลที่แล้ว หลังกดไปถึง 30 ประตู และจัดอีก 11 แอสซิสต์

อย่างไรก็ตาม ช่วงออกสตาร์ตซีซั่นนี้ แรชฟอร์ด ฟอร์มตกลงไปอย่างน่าใจหาย ทั้งเลี้ยงบอลไม่ผ่านคู่แข่ง, ฝืนเล่นในหลายจังหวะ และการตัดสินใจที่ไม่ดี

เทน ฮาก ต้องพยายามทำให้ แรชฟอร์ด กลับมามีความมั่นใจอีกครั้ง มิเช่นนั้นเกมรุกของ แมนฯ ยูไนเต็ด จะมีปัญหาใหญ่แน่นอน

2. ขันเกมรับให้แน่น

หลังลงเล่นไปแล้ว 5 นัดนั้น ลูกทีมของ เทน ฮาก เสียไปแล้วถึง 10 ประตู โดยมีแค่ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส (11) กับ เบิร์นลี่ย์ (12) เท่านั้นที่เสียประตูมากกว่าพวกเขา

คิดเป็นค่าเฉลี่ยแล้ว แมนฯ ยูไนเต็ด เสีย 2 ประตูต่อเกม ขณะที่ แมนฯ ซิตี้ ที่เล่น 5 นัดเท่ากันเพิ่งเสียไปแค่ 3 ประตูเท่านั้น ส่วน ลิเวอร์พูล กับ อาร์เซน่อล ก็เพิ่งเสียไปทีมละ 4 ลูก ทำให้ เทน ฮาก ต้องพยายามจัดระเบียบให้เกมรับแน่นกว่านี้

หนึ่งในปัญหาที่ทำให้แนวรับผลงานไม่ดีในฤดูกาลนี้คือนักเตะเจ็บกันหลายรายทั้ง ราฟาแอล วาราน, ลุค ชอว์, ไทเรลล์ มาลาเซีย และ แอรอน วาน-บิสซาก้า เป็นรายล่าสุด

3. ปลุกสภาพจิตใจนักเตะ

หลังจบเกมที่แพ้ ไบรท์ตัน 1-3 คาถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา มีข่าวไม่ดีออกมาว่า บรูโน่ แฟร์นันด์ส กับ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ และ ลิซานโดร มาร์ติเนซ กับ วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ ทะเลาะกันอย่างหนัก

นอกจากนั้น ยังมีข่าวลือด้วยว่า แฮร์รี่ แม็กไกวร์ กองหลังชาวอังกฤษ เดินออกจาก โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ตั้งแต่ก่อนจบเกมแพ้ ไบรท์ตัน หลังจากเจ้าตัวไม่ได้ลงสนามในนัดดังกล่าว

ในยุคของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ไม่ว่าทีมจะตกเป็นรองคู่แข่งกี่ลูกนักเตะก็จะยังแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นทุ่มเทเพื่อกลับมาเอาชนะให้ได้ แต่ช่วงหลังไม่ค่อยเห็นสปิริตแบบนี้ในทัพ “ปีศาจแดง” ดังนั้น เทน ฮาก ต้องพยายามใช้จิตวิทยาปลุกเร้าลูกทีมให้ได้

4. พัก กาเซมีโร่ บ้างดีไหม?

ในฤดูกาลนี้ กาเซมีโร่ กองกลางตัวรับทีมชาติบราซิล ก็เป็นนักเตะอีกรายที่ฟอร์มการเล่นตกไปอย่างน่าใจหาย ต่างกับซีซั่นก่อนที่โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม

ดาวเตะวัย 31 ปี ดูช้าไปเยอะ ขณะที่การเชื่อมเกมก็ทำได้ไม่ดี แถมเวลาดวลตัวต่อตัวมักสู้ไม่ได้อีกด้วย ทำให้มีนักวิจารณ์บางรายออกมาบอกว่าเขาเหมือนกับคนอายุ 45 ปีไปแล้ว

การเล่นที่ต้องอยู่หน้าแผงแบ็กโฟร์มีความสำคัญอย่างมาก ทำให้ เทน ฮาก อาจถึงเวลาต้องตัดสินใจให้ กาเซมีโร่ ได้พักในบางนัดได้แล้วเพื่อเพิ่มความสดให้เต็มที่

5. ปีกขวาใช้ใครดี

เทน ฮาก ต้องเจอปัญหาใหญ่กับตำแหน่งปีกขวา เพราะนอกจาก อันโตนี่ ที่กำลังเคลียร์คดึฉาวของตัวเองแล้วนั้น เจดอน ซานโช่ ก็ดันมามีปัญหากับกุนซือชาวดัตช์จนโดนหั่นชื่อจากทีมอีกต่างหาก

อย่างไรก็ตาม นายใหญ่ “ปีศาจแดง” ยังมีหลายทางเลือกที่จะแก้ปัญหาตรงจุดนี้ โดยอาจให้ อเลฮานโดร การ์นาโช่ โยกจากฝั่งซ้ายมาเล่นฝั่งขวา

ขณะที่ ฟากุนโด้ เปยิสตรี ปีกชาวอุรุกวัย ก็เป็นอีกทางเลือก หลังนักเตะมีโอกาสได้ลงสนามเป็นตัวสำรองมาแล้ว 3 แมตช์ในฤดูกาลนี้ และดูเหมือนหลายฝ่ายก็เชียร์เด็กคนนี้

นอกจากนั้น เทน ฮาก ยังอาจดัน บรูโน่ แฟร์นันด์ส ขึ้นไปเล่นเป็นปีกขวาได้เช่นกัน หลังกัปตันทีม “ปีศาจแดง” เคยขยับไปเล่นจุดนี้มาแล้วบางนัดเมื่อซีซั่นที่ผ่านมา ดูบอลสดออนไลน์