ช่วงปรับตัว!เจอร์เก้น คล็อปป์ ชี้ วาตารุ เอ็นโด ยังได้เล่นน้อยเพราะนิสัยดีเกิน

ช่วงปรับตัว!เจอร์เก้น คล็อปป์ ชี้ วาตารุ เอ็นโด ยังได้เล่นน้อยเพราะนิสัยดีเกิน

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล พูดในเชิงว่าสาเหตุที่ทำให้ วาตารุ เอ็นโด ยังไม่ได้ลงเล่นมากเท่าไหร่มันเป็นเพราะนิสัยของแข้งชาวญี่ปุ่นเองที่นิสัยดีและสุภาพมากๆ จนเหมือนเป็นการส่งผลเสียต่อเจ้าตัว แต่ยืนยันว่า เอ็นโด เป็นคนที่มีความสำคัญกับทีมมากๆ

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ยอดสโมสรแห่งวงการ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ บอกเป็นนัยว่าที่ผ่านมา วาตารุ เอ็นโด มีนิสัยสุภาพและใจเย็นเกินไปจนทำให้ไม่ได้ลงเล่นมากนัก

เอ็นโด ย้ายจาก เฟาเอฟเบ สตุ๊ตการ์ท มาอยู่กับ ลิเวอร์พูล ในตลาดช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาด้วยค่าตัว 19 ล้านปอนด์ (ประมาณ 836 ล้านบาท) ซึ่งหลายคนเคยมองว่าเขาจะเข้ามาสร้างความแข็งแกร่งในตำแหน่งกองกลางตัวรับได้ แต่กลับกลายเป็นว่าจนถึงตอนนี้เขาเพิ่งได้ลงสนามไปรวมแล้วราว 91 นาทีเท่านั้น

หลังโดนนักข่าวถามถึงเรื่องของ เอ็นโด แล้วนั้น คล็อปป์ ก็ตอบว่า “เขาจำเป็นต้องทำตัวให้เคยชินกับเรื่องต่างๆ ของที่นี่ วาตารุ เป็นคนที่ดีมากๆ, เขามีนิสัยใจเย็นสุดๆ และสุภาพมากๆ ซึ่งนั่นอาจจะเป็นสิ่งที่ส่งผลเสียกับเขาในช่วง 2 สัปดาห์แรก”

“ตอนนี้เขากำลังค่อยๆ ปรับตัวได้ เขาไม่ได้เป็นคนที่อายุ 30 ปีหรือประมาณนั้น (ที่จริง เอ็นโด อายุ 30 ปี) และไม่ได้อยากกระชากคนอื่นให้กระเด็นไปไกลๆ เพื่อที่จะได้เป็นตัวจริง แต่เขากำลังปรับตัวได้ในทุกๆ วัน””เขาจะช่วยเราได้เยอะมาก เขาจะได้ลงเล่นหลายนัด เขาจะได้เป็นตัวจริง ฯลฯ ทุกอย่างกำลังเป็นไปได้ด้วยดี หลังจากมาอยู่กับทีมได้ไม่นานเขาก็ได้ลงเล่นให้แล้ว 3 หรือ 4 นัด นั่นคือสิ่งที่สำคัญ นี่ไม่ใช่โปรเจ็กต์ระยะสั้น วาตารุ เป็นคนที่มีความสำคัญกับขุมกำลังของเรามากๆ และผมดีใจสุดๆ ที่มีเขาอยู่ในทีม” ดูบอลออนไลน์ฟรี