จะเอาอะไรนักหนา ! อดีตเปาพรีเมียร์ฯ สวน ลิเวอร์พูล ไม่จบกรณีตัดสินพลาด

จะเอาอะไรนักหนา ! อดีตเปาพรีเมียร์ฯ สวน ลิเวอร์พูล ไม่จบกรณีตัดสินพลาด

เดอร์ม็อต กัลลาเกอร์ อดีตผู้ตัดสินระดับพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แสดงความเห็นต่างกรณีแถลงการณ์ของ ลิเวอร์พูล ที่ตอบโต้การทำหน้าที่ของ องค์กรผู้ตัดสินฟุตบอลอาชีพของอังกฤษ (พีจีเอ็มโอแอล) ในเกมที่ “หงส์แดง” แพ้ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 1-2 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

แมตช์ดังกล่าวมีประเด็นให้พูดถึงมากมายทั้งจังหวะใบแดง เคอร์ติส โจนส์ และ ดีโอโก้ โชต้า รวมทั้งชอตเด็ดประจำสัปดาห์ที่ หลุยส์ ดิอาซ หลุดเข้าไปยิงประตูแต่โดนวีเออาร์ริบ ซึ่งจริงๆ แล้วจังหวะดังกล่าวไม่ล้ำหน้า โดยหลังจบเกมองค์กรท่านเปาออกโรงยอมรับว่าเป็นความผิดพลาดของมนุษย์ และขอโทษไปยัง ลิเวอร์พูล แล้ว

ขณะที่ ลิเวอร์พูล ได้แสดงการตอบโต้ด้วยการออกแถลงการณ์ไม่ยอมรับข้ออ้างของ พีจีเอ็มโอแอล และต้องการให้มีการทำหน้าที่ให้โปร่งใสมากยิ่งขึ้น เพื่อไม่ให้ความผิดพลาดแบบเดิมๆ เกิดขึ้นอีกต่อไป

อย่างไรก็ตาม กัลลาเกอร์ ไม่ค่อยเห็นด้วยการแถลงการณ์ของ ลิเวอร์พูล เพราะมองว่าทำเรื่องเล็กให้เป็นเรื่องใหญ่ เนื่องจากสิ่งที่เกิดขึ้นมาจากความผิดพลาดของมนุษย์ และมนุษย์สามารถทำผิดพลาดได้ตลอด

“บอกตามตรงผมไม่เข้าเรื่องนั้นเลย (กรณีแถลงการณ์ของลิเวอร์พูล) ว่ามันหมายถึงอะไร มันเป็นความผิดพลาด ผู้ตัดสินมีโอกาสทำผิดพลาดได้ตลอด แน่นอนว่ามันเป็นความผิดพลาดที่ร้ายแรงมากๆ ไม่มีอะไรต้องสงสัยในกรณีนี้ มันก็คือความผิดพลาด แต่ไม่ได้ตั้งใจให้มันเกิดขึ้น” กัลลาเกอร์ ระบุ ดูบอลสด