คาใจ! ลิเวอร์พูล ร้องเปิดไมค์เปาจังหวะฉาวริบประตู หลุยส์ ดิอาซ

คาใจ! ลิเวอร์พูล ร้องเปิดไมค์เปาจังหวะฉาวริบประตู หลุยส์ ดิอาซ

ลิเวอร์พูล เดินเกมอย่างเป็นทางการเรียกร้องให้คณะกรรมการผู้ตัดสินฟุตบอลอาชีพ (พีจีเอ็มโอแอล) เปิดบทสนทนาของผู้ตัดสินจังหวะริบประตู หลุยส์ ดิอาซ ในเกม พรีเมียร์ลีก นัดที่พวกเขาออกไปแพ้ สเปอร์ส 2-1 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาหลังจากมีการยืนยันแล้วว่า หงส์แดง สมควรได้ประตูดังกล่าว

ลิเวอร์พูล เสียประโยชน์อย่างแรง เนื่องจากประตูดังกล่าวที่ โม ซาลาห์ ผ่านให้ ดิอาซ หลุดไปสอยตาข่ายไม่ล้ำหน้า แต่วีเออาร์ยืนยันว่าออฟไซด์อย่างน่ากังขาจนทำให้พวกเขาพลาดการออกนำ ไก่เดือยทอง

และที่สำคัญ หลังจบเกม ฮาวเวิร์ด เว็บบ์ หัวหน้า พีจีเอ็มโอแอล เผยว่าทีมงานวีเออาร์ก่อความผิดพลาด และติดต่อขอโทษ หงส์แดง แล้ว พร้อมทั้งสั่งพักงาน ดาร์เรน อิงแลนด์ กับ แดน คุ้ก ตามกฏเป็นเวลาหนึ่งสัปดาห์

กระนั้นก็ดี ทีมจาก แอนฟิลด์ ออกแถลงการณ์ตามมาว่าต้องการให้วีเออาร์ถูกนำมาใช้อย่างมีประสิทธิภาพแม้จะยอมรับว่ามนุษย์สามารถก่อความผิดพลาดได้ แต่พวกเขายอมรับไม่ได้ที่เกิดความผิดพลาดอย่างง่ายดายขนาดนั้น และหวังให้ พีจีเอ็มโอแอล มีมาตรการรองรับที่ดีกว่านี้แทนที่จะปล่อยให้เทคโนโลยีก่อปัญหามากกว่าช่วยลดปัญหา

สำหรับจังหวะที่ ดิอาซ ถูกริบประตูในนาทีที่ 34 ทั้งๆที่ หงส์แดง เหลือนักเตะสิบคนหลังจาก เคอร์ติส โจนส์ โดนไล่ออกนั้น สื่ออิงลิชเผยรายละเอียดว่าผู้ตัดสิน ไซม่อน ฮูเปอร์ สื่อสารกับทีมงานวีเออาร์คลาดเคลื่อนโดยทั้งสองฝ่ายมีความเข้าใจที่แตกต่างกันว่าหลังมีการยืนยันถึงการเช็กอย่างสมบูรณ์แล้วโดยท่านเปาเข้าใจว่าทีมงานวีเออาร์ยืนยันว่าล้ำหน้า ขณะที่ทีมงานวีเออาร์เข้าใจว่าผู้ตัดสินยอมรับว่ามันไม่ล้ำหน้าจนนำมาซึ่งความเสียหายชนิดค้านสายตาแฟนบอล

กระทั่งล่าสุดเมื่อ 2 ต.ค. ลิเวอร์พูล เรียกร้องให้ พีจีเอ็มโอแอล นำบทสนทนาระหว่างผู้ตัดสินในจังหวะดังกล่าวออกเปิดเผยเพื่อแสดงความชัดเจนถึงข้อผิดพลาด

นอกจากนี้ เดลี่ เมล เผยอีกว่าหากได้รับบทสนทานดังกล่าวแล้ว หงส์แดง จะนำมาชั่งน้ำหนักเพื่อพิจารณาอีกทีว่าพวกเขาจะคิดหาช่องทางร้องขอความเป็นธรรมเพิ่มเติมอีกหรือเปล่าโดยเฉพาะอย่างยิ่งการหวังได้ประตูของ ดิอาซ คืนมาเพื่อรักษาสถิติไม่แพ้ในเกมลีกซีซั่นนี้ต่อไป ดูบอลออนไลน์