ควบสองเก้าอี้?เยอรมันหวนจีบ เจอร์เก้น คล็อปป์ รับบทนายใหญ่คนใหม่

ควบสองเก้าอี้?เยอรมันหวนจีบ เจอร์เก้น คล็อปป์ รับบทนายใหญ่คนใหม่

สพันธ์ฟุตบอลเยอรมัน (เดเอฟเบ) ตกเป็นข่าวกระหายทาบทาม เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ให้รับงานคุมทีม อินทรีเหล็ก อีกรอบหลัง ฮันซี่ ฟลิค ถูกปลดเป็นที่เรียบร้อยแล้วโทษฐานคุมทีมได้อย่างเลวร้าย

ฟลิค อดีตนายใหญ่ทีม บาเยิร์น มิวนิค ถูก เดเอฟเบ ตะเพิดออกจากตำแหน่งแล้วเมื่อวันอาทิตย์ที่ 10 ก.ย.หลังสร้างผลงานน่าช็อกถูกทีมชาติ ญี่ปุ่น บุกมาถล่มเละคารัง 4-1 ในเกมกระชับมิตรเมื่อวันเสาร์

หลังจบเกมดังกล่าว ส่งผลให้ เยอรมัน ภายใต้การคุมทีมของ ฟลิค ไม่ชนะเลยตลอดห้าเกมหลังของการอุ่นเกือกซึ่งทีมเมืองเบียร์คว้าผลเสมอได้แค่เกมเดียวเท่านั้นกระทั่งกุนซือวัย 58 ปีตกเก้าอี้ตามคาด

ต่อกรณีดังกล่าว เชื่อว่า เดเอฟเบ จะกลับไปทามทาม คล็อปป์ อีกรอบแม้กุนซือ ลิเวอร์พูล จะเคยปฏิเสธข้อเสนอมาหนหนึ่งแล้วเมื่อเดือนมี.ค.ที่ผ่านมา หากแต่คราวนี้คาดว่าผู้จัดการทีมวัย 56 ปีจะได้รับโอกาสให้นั่งควบสองตำแหน่งด้วยการคุมทีม หงส์แดง ต่อไปอีกระยะ

จากท่าทีดังกล่าวของ เดเอฟเบ แยน อาร์เก้ ฟอร์ทอฟต์ อดีตกองหน้าทีมชาติ นอรเวย์ ซึ่งรับจ็อบเป็นคอมเมนเตเตอร์ในปัจจุบันเห็นพ้องว่า คล็อปป์ เป็นตัวเลือกในฝันของ เดเอฟเบ แต่เขามองว่านายใหญ่ เร้ด แมชีน จะบอกปัดข้อเสนออีกตามเคย

ก่อนหน้านี้เคยมีผู้จัดการทีมรับงานพร้อมกันสองตำแหน่งมาแล้วอาทิ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดีตนายใหญ่ อเบอร์ดีน ซึ่งรับบทกุนซือทีมชาติ สกอตแลนด์ ควบคู่ไปด้วยระหว่างปี 1985-86 หลังจาก จ็อค สตีน เสียชีวิต

ขณะเดียวกัน ฟาติห์ เตริม กุนซือเติร์กเป็นอีกรายที่เคยคุมทีม กาลาตาซาราย พร้อมกับทีมชาติ ตุรกี

นอกจาก คล็อปป์ ซึ่งมีสัญญากับ ลิเวอร์พูล จนถึงปี 2026 แล้ว บิลด์ สื่อด๊อยทช์เผยว่า เดเอฟเบ มีตัวเลือกกุนซือรายอื่นๆอยู่ในลิสต์เช่นกันทั้ง  หลุยส์ ฟาน กัล , ยูเลี่ยน นาเกิ้ลส์มันน์ และ มิโรสลาฟ โคลเซ่

ดูบอลออนไลน์