ขอโทษแล้วไง? คล็อปป์ เชือดนิ่มๆ องค์กรผู้ตัดสิน รับ วีเออาร์ พลาดจังหวะ หลุยส์ ดิอาซ

ขอโทษแล้วไง? คล็อปป์ เชือดนิ่มๆ องค์กรผู้ตัดสิน รับ วีเออาร์ พลาดจังหวะ หลุยส์ ดิอาซ

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล ออกโรงแสดงความเห็นหลังจากที่ องค์กรผู้ตัดสินฟุตบอลอาชีพของอังกฤษ (พีจีเอ็มโอแอล) ออกโรงยอมรับแล้วว่าทีมงานผู้ตัดสินทำผิดพลาด ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แพ้ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 1-2 เมื่อวันเสาร์ที่ 30 กันยายนที่ผ่านมา

เหตุการณ์สุดสำคัญดังกล่าวเกิดขึ้นในจังหวะที่ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ จ่ายบอลให้ หลุยส์ ดิอาซ หลุดเข้าไปซัดประตู  แต่ ไซม่อน ฮูเปอร์ กรรมการในสนาม และทีมงาน “วีเออาร์” แทบไม่เสียเวลาในการวิเคราะห์ และยืนยันว่าเป็นจังหวะล้ำหน้า

อย่างไรก็ตามหลังจบเกมองค์กรเปา ต้องบากหน้าออกแถลงการณ์ยอมรับระบบ “วีเออาร์” ทำหน้าที่ผิดพลาด และขอโทษสโมสรลิเวอร์พูลจากความเสียหายที่เกิดขึ้นกับทีมของพวกเขา โดย คล็อปป์ เปิดใจหลังได้รับทราบการชี้แจงของ พีจีเอ็มโอแอล ว่า “เราไม่ได้แต้ม มันไม่ได้ช่วยอะไรเลย”

“ไม่มีใครคาดหวังว่าจะมีการตัดสินถูกต้อง 100 เปอร์เซนต์ แต่เราคิดว่าเมื่อมีระบบ วีเออาร์ เข้ามาช่วย มันอาจจะทำให้หลายๆ สิ่งง่ายยิ่งขึ้น นี่เป็นการเปลี่ยนจังหวะโมเมนตัมของเกมเลยก็ว่าได้” นายใหญ่ชาวเยอรมัน ซึ่งเตรียมนำลูกทีมดวล ยูนิยง แซงต์ กิลลุส ศึกยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบแบ่งกลุ่ม วันพฤหัสบดีนี้ ระบุ ดูบอลออนไลน์